X

ตะลึงไก่ตีนโตเท่าขวดเบียร์ เผยกินอร่อยมาก กรุบกรอบ มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว

30 มีนาคม 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 62/2 หมู่ 14 ต.ไกรใน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ซึ่งมีการเพาะเลี้ยงไก่สายพันธุ์ดองเต๋า หรือ “ไก่ตีนโต” จำนวนกว่า 200 ตัว โดยไก่พันธุ์นี้จะมีลักษณะพิเศษ คือ มีตีนโตและขาใหญ่เกือบเท่าแขนคน แต่ล่าสุดปรากฏพบมีอยู่ตัวหนึ่ง พิเศษแตกต่างกว่าไก่ทุกตัว เนื่องจากมีขาใหญ่โตมาก ขนาดเท่าขวดเบียร์ ใครเห็นก็ต้องตะลึง

ว่าที่ร้อยตรี สุธน  สังข์จันทร์ อายุ 36 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า ที่บ้านเพาะเลี้ยงไก่ตีนโต ทำเป็นอาชีพเสริมมานานหลายปีแล้ว โดยลูกไก่อายุ 1 เดือน ขายตัวละ 500 บาท ส่วนพ่อแม่พันธุ์ขายคู่ละ 25,000 บาท ปกติไก่พันธุ์นี้จะมีขาใหญ่เท่าแขนคน ทว่าตอนนี้พบมีอยู่ 1 ตัวที่แตกต่าง เป็นไก่เพศผู้อายุประมาณ 1 ปีครึ่ง น้ำหนักกว่า 5 กิโลกรัม ขาโตมาก ใหญ่ขนาดเท่าขวดเบียร์ ที่สำคัญกินอร่อยมากๆ โดยเฉพาะเนื้อที่ตีนและขา รสชาติจะกรุบกรอบ มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว

ว่าที่ร้อยตรี สุธน บอกอีกว่า นอกจากเพาะเลี้ยง “ไก่ตีนโต” หรือพันธุ์ดองเต๋าจากเวียดนามแล้ว ที่บ้านก็ยังมีเลี้ยงไก่สายพันธุ์แปลกๆ อย่างอื่นด้วย เช่น “ไก่โปแลนด์” ลักษณะขนปุกปุยคล้ายสวมหมวก , “ไก่ยักษ์บราม่า” ตัวใหญ่ สูงได้ถึง 60 เซนติเมตร , “ไก่มินิโคชิน” ตัวกลม มีทั้งขนเรียบ-ขนกลับ , “ไก่หัวเราะ” หรือพันธุ์อายัม คีตาวา ที่มีเสียงขันคล้ายกับคนหัวเราะ และ “ไก่ซีลกี้” ที่มีขนนุ่มฟูคล้ายเส้นไหม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน