X

พ่อค้ากดราคามะยงชิดเหลือโลละ 15 บาท เกษตรกรลั่น!เก็บไว้ให้ลูกหลานกินดีกว่า

ช่วงนี้นาทีทอง! “ลุงจรัญ” เกษตรกรชาวสุโขทัย เปิดสวนมะยงชิดหวานฉ่ำ ผลใหญ่กว่าไข่ไก่ ให้ประชาชนแวะซื้อกินได้ในราคาถูก แค่กิโลกรัมละ 20-50 บาท แล้วแต่ขนาดผลเล็ก ผลใหญ่ โดยสามารถเดินเด็ดในสวน หรือจะปีนต้นเก็บ ใช้ไม้สอยเองก็ได้ตามสะดวก หลังถูกพ่อค้ากดราคารับซื้อแค่กิโลกรัมละ 15 บาทเท่านั้น

27 มี.ค. 66 นายจรัญ  เวฬุมาศ เกษตรกรหมู่ที่ 2 ต.ย่านยาว อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย บอกว่า หลังชาวสวนมะยงชิดได้รับผลกระทบกันทั่วหน้าจากปัญหาราคาตกต่ำ เพราะผลผลิตปีนี้ล้นตลาด ทำให้เกษตรกรบางรายจำใจขายในราคาถูกๆ และบ้างก็ปรับตัวสู้หาวิธีแปรรูปเพิ่มมูลค่า แต่ที่สวนของตนซึ่งมีพ่อค้ามารับซื้อเช่นกัน ทว่าถูกกดราคาเหลือแค่กิโลกรัมละ 15 บาท จึงตัดสินใจที่จะไม่ขายส่งให้ พร้อมตอบพ่อค้ากลับไปว่า “เอาไว้ให้ลูกหลานกินดีกว่า”

ลุงจรัญ บอกอีกว่า ในสวนหลังบ้านมีมะยงชิดปลูกไว้ทั้งหมด 40 ต้น ปลูกมานาน 7 ปีแล้ว เดิมเคยขายหน้าสวนได้ราคากิโลละ 120 บาท แล้วก็ลดลงมา 80 บาท แต่ปีนี้เหลือแค่กิโลละ 15 บาท จึงไม่ขายให้พ่อค้า แต่จะขายให้ชาวบ้านแทน โดยวางขายที่หน้าบ้าน พร้อมส่งตามออเดอร์ ราคากิโลละ 20-50 บาท แล้วแต่ไซส์เล็ก หรือไซส์ใหญ่ พร้อมทั้งเปิดสวนให้คนมาเดินเก็บเองได้ตามใจชอบ ผลตอบรับดีมาก ลูกค้าชอบเดินเด็ดในสวน ใครที่สนใจติดต่อได้ที่เบอร์ 089-5330268 และ 087-6952946

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน