X

ตายายยิ้มได้แล้ว หลังเครียดจนอยากตาย เพราะต้องใช้หนี้แทนลูกเขยเสียชีวิตไต้หวัน

20 มี.ค. 2566 หลังต้องทนทุกข์ทรมานใจมานาน 4 เดือน เพราะลูกเขย คือ นายเสนอ อายุ 46 ปี เสียชีวิตกะทันหันขณะทำงานอยู่ที่ประเทศไต้หวัน ทำให้พ่อตา-แม่ยาย คือ นายสด อายุ 76 ปี และนางประทุม อายุ 68 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 5 ต.ศรีคีรีมาศ อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ต้องชดใช้หนี้แทนเกือบ 200,000 บาท ซ้ำยังต้องกู้เงินจากเพื่อนบ้านอีกเกือบ 30,000 บาท เพื่อมาจัดพิธีทำบุญให้ด้วย จนนางประทุมเกิดความเครียดอย่างหนัก บ่นอยากตายทุกวัน ตามที่เสนอข่าวแล้วนั้น

ล่าสุด นางสุวรรณ อายุ 44 ปี น้องภรรยานายเสนอ บอกว่า หลังจากที่สื่อมวลชนนำเสนอเรื่องราวนี้ออกไป ก็มีหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้ามาสอบถามข้อเท็จจริง พร้อมกับดำเนินเรื่องให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยบริษัทฯที่นายเสนอ (ผู้เสียชีวิต) ทำงานด้วยนั้น ก็ได้โอนเงินเดือนงวดสุดท้ายให้แล้ว จำนวน 35,000 บาท จึงรีบนำไปใช้หนี้ที่กู้เขามาจัดพิธีทำบุญเถ้ากระดูกทันที

นอกจากนี้ บริษัทฯยังมอบสิทธิประโยชน์ให้กับภรรยาผู้เสียชีวิต โดยจ่ายเงินให้ทุกเดือน จำนวน 3,200 บาท จนกว่าจะเสียชีวิต หรือไปจดทะเบียนสมรส มีครอบครัวใหม่ รวมทั้งยังได้รับเงินประกันชีวิตอีก 120,000 บาท พร้อมกับเงินช่วยเหลือจากกองทุนฯกระทรวงแรงงาน จำนวน 40,000 บาท จึงขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือ

นางประทุม อายุ 68 ปี แม่ยายนายเสนอ บอกว่า ได้กู้เงินจาก ธ.ก.ส. เกือบ 200,000 บาท ให้นายเสนอไปทำงานเป็นช่างเชื่อมโลหะที่ประเทศไต้หวัน แต่ทำงานได้แค่ 7 เดือนก็มาเสียชีวิตจากภาวะช็อกหัวใจ และยังต้องกู้เงินมาจัดพิธีทำบุญเถ้ากระดูกอีกเกือบ 30,000 บาท ทำให้เครียดมาก จนไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อ เพราะไม่รู้จะหาเงินจากที่ไหนมาใช้หนี้แทน “ยายขอบคุณสื่อฯที่เป็นกระบอกเสียงให้ และขอบคุณทุกหน่วยงานที่เมตตาช่วยเหลือ รู้สึกดีใจมากที่ได้เงินมาใช้หนี้ ตอนนี้ก็พอจะยิ้มได้บ้างแล้วจ๊ะ” นางประทุม กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน