X

เตรียมจัดยิ่งใหญ่ งานแสดงแสงสีเสียง ตามรอยบูรพกษัตริย์ไทย

นายทรงพล  วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนางปริษา  ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก และ รศ.ดร.วศิน  ปัญญาวุธตระกูล อาจารย์ประจำภาควิชาคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรมการแสดงแสง สี เสียง ตามรอยบูรพกษัตริย์ไทย ระหว่างวันที่ 15-19 กุมภาพันธ์ 2566 ณ วัดวิหารทอง ศูนย์ประวัติศาสตร์พระราชวังจันทน์ จ.พิษณุโลก โดยสํานักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก และกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ประกอบด้วย พิษณุโลก สุโขทัย เพชรบูรณ์ กำแพงเพชร อุตรดิตถ์ ได้ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1

นางปริษา  ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของกิจกรรมนี้ เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว และเข้าร่วมกิจกรรมการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 เพิ่มมากขึ้น และเพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบที่หลากหลาย สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ และกระจายรายได้สู่ชุมชน ส่งเสริมให้กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 กลายเป็นจุดมุ่งหมายปลายทางของการท่องเที่ยว การจัดประชุม และนิทรรศการ รวมถึงเป็นพื้นที่จัดแสดงและจำหน่ายสินค้า และบริการในรูปแบบต่างๆ รวมทั้งสร้างภาพลักษณ์ด้านการเป็นเมืองที่มีแหล่งท่องเที่ยว และเรื่องราวทางวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่น ให้กับกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1

นายทรงพล  วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่ากิจกรรมตามรอยบูรพกษัตริย์ไทย เป็นการท่องเที่ยวสายวัฒนธรรม ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ภายหลังจากวิกฤติโควิด อีกทั้งเป็นการยกระดับการท่องเที่ยวในภูมิภาค ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศ ต่างประเทศ และกลุ่มสำคัญ คือ นักท่องเที่ยวสูงวัย ให้รับรู้ว่าที่นี้เหมาะสมที่จะเป็นหมุดหมาย และครั้งหนึ่งในชีวิตจะต้องมาที่นี่

รศ.ดร.วศิน  ปัญญาวุธตระกูล อาจารย์ประจำภาควิชาคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร กล่าวว่า การแสดงแสงสีเสียงเทิดพระเกียรติบูรพกษัตริย์ไทย ด้วยเอฟเฟคตระการตา แสงสี ต่อยอดเจดีย์วัดวิหารทองให้สมบูรณ์เหมือนอดีตกาล การแสดงนิทรรศการผ่านสื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ด้วยระบบจอสัมผัส ร้อยเรียงประวัติศาสตร์พระเครื่อง พระบูชา และการจัดจําหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์ และของดีของชุมชน การแสดงศิลปวัฒนธรรมของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 โดยจัดกิจกรรม 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 15-19 กุมภาพันธ์ ณ พระราชวังจันทร์ จ.พิษณุโลก จึงขอเชิญร่วมงานกิจกรรมส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวสายวัฒนธรรม เชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 “เหนือล่างกลางใจ” ดื่มด่ำกับมรดกแห่งวัฒนธรรมภาคเหนือตอนล่าง สืบทอดความรุ่งเรืองจากอดีตสู่ปัจจุบัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน