X

เปิดใจสาวเจ้าของ “อิกัวนา สายชิล” แหกกรงเดินเล่นบนถนนใหญ่

8 ก.พ. 2566 กรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปกิ้งก่ายักษ์ หรือ “อิกัวนา” ตัวบิ๊กเบิ้ม โผล่เดินเล่นชิลบนถนน บริเวณหมู่ 3 ต.ศรีนคร อ.ศรีนคร จ.สุโขทัย โดย “น้องนุ่น” สาวสุโขทัยเจ้าของคลิป เผยว่าขณะขับรถยนต์จะกลับบ้าน มาถึงระหว่างทางบนถนนจู่ๆ ก็มีสัตว์เลื้อยคลานตัวใหญ่ โผล่พรวดออกมาจากข้างทางจนต้องเบรกรถหัวทิ่ม มองแวบแรกคิดว่าตัวเงินตัวทอง ทว่ามองใกล้ๆ พบว่าเป็น “อิกัวนา” ก็นึกแปลกใจ ทำไมมาเดินเล่นอยู่บนถนน จนเป็นข่าวฮือฮาสร้างความสงสัยให้กับหลายๆ คนนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นางปารมาภรณ์  ธนิกกุล อายุ 45 ปี เจ้าของอิกัวนาตัวดังกล่าว เธอเล่าให้ฟังว่า กิ้งก่ายักษ์ตัวนี้มีชื่อว่า “บาคอบ” เป็นเพศผู้ อายุ 11 ปี น้ำหนัก 8-9 กิโลกรัม ความยาวหัวจรดปลายหางประมาณ 1 เมตร 60 เซนติเมตร เลี้ยงมาตั้งแต่ยังตัวเล็กๆ แบบปล่อยตามธรรมชาติ ขังบ้างเป็นบางครั้ง เวลาอยู่บ้านจะชอบปีนขึ้นไปอยู่บนต้นไม้นาน 3-4 วัน พอหิวก็จะลงมาเอง

แต่มีอยู่ครั้งหนึ่ง เมื่อปีที่แล้ว เจ้าบาคอบเคยหนีออกไปอยู่ในป่าอ้อยหลังบ้านนานเกือบ 4 เดือน ตามหาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ กระทั่งเดินกลับมาที่บ้านเอง ชอบไปนอนบนต้นไม้ตามบ้านโน้นบ้านนี้ เป็นอยู่อย่างนี้ตลอด คนแถวนี้เห็นจนชินแล้ว และจะคอยโทรบอกเราว่า “หนีออกจากบ้านอีกแล้วนะ มารับตัวกลับไปด้วย”

นางปารมาภรณ์ บอกอีกว่า ก่อนเจ้าบาคอบจะไปโผล่เดินเล่นชิลบนถนนจนเป็นข่าวดัง ที่บ้านได้จับขังกรงไว้แล้ว แต่ว่าเจ้าบาคอบนั้นฉลาด เปิดกรงเองได้ หลุดไปตอนไหนก็ไม่รู้ รู้อีกทีตอนเป็นข่าวแล้ว ก็เลยไปตามจับกลับมาขังไว้ในกรงเล็กชั่วคราวก่อน เพราะกำลังสร้างกรงใหม่ให้ใหญ่และแข็งแรงกว่าเดิม ซึ่งก็ทำให้เจ้าบาคอบไม่ค่อยจะพอใจ แววตาท่าทางดูจะเซ็งๆ ที่โดนจับขังกรงอีกแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน