X

ฮือฮาสามเณรอายุ 60 ห้อยประคำตั้กม้อ-คาดหัว-พกมีดพักวิญญาณ 3 เล่ม

29 ม.ค. 2566 กรณีโลกโซเชียลฯมีการเผยแพร่ภาพคลิปวีดีโอ “เณรจ๊อก” อายุ 60 ปี อยู่วัดแห่งหนึ่งใน จ.สุโขทัย ที่แต่งกายดูแปลกแตกต่างจากพระ-เณรปกติ คือ ชอบห้อยลูกประคำสีแดงเส้นใหญ่ 4 เส้น แล้วใช้ผ้าสีดำคาดศีรษะ พร้อมกับพกมีดสั้น 3 เล่ม เหน็บไว้ที่เอวตลอดเวลา จนสร้างความฮือฮา และกลายเป็นประเด็นสงสัย ทำให้บางคนถามว่าพกมีดทำไม บ้างก็ว่าปริศนาธรรม บางคนบอกเพชรรอการเจียระไน ไม่รู้ใครจะมองแบบไหนแต่ผมชอบองค์นี้ครับ สาธุๆ

โดยในคลิป “เณรจ๊อก” ยังบอกด้วยว่า ลูกประคำที่ห้อยอยู่นี้นั้นเป็นต้นตำรับของปรมาจารย์ตั้กม้อ และมีดสั้นทั้ง 3 เล่ม เป็นมีดอาคมพักวิญญาณ ส่วนผ้าสีดำที่ใช้คาดศีรษะก็เป็นผ้ามงคล ใช้เป็นที่พักวิญญาณของผีเร่ร่อนด้วยเช่นกัน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดดังกล่าว และได้พบกับ “เณรจ๊อก” สอบถามทราบว่า บวชเป็นสามเณรอยู่ที่วัดแห่งนี้มานาน 9 ปีแล้ว ปฏิบัติศาสนกิจและช่วยทำงานทุกอย่างภายในวัด ส่วนมีดสั้นทั้ง 3 เล่มที่พกติดตัว ก็มีไว้สำหรับใช้งานในโอกาสต่างๆ เช่น ใช้ผ่าเศษฟืนเล็ก ๆ น้อย ๆ หั่นผักทำกับข้าวเลี้ยงสุนัข และเอาไว้เหลาไม้ เป็นต้น

ด้านพระสงฆ์ในวัดเดียวกัน และชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า “เณรจ๊อก” แม้อาจจะดูแปลกแตกต่างไปบ้าง นั่นก็เป็นเพราะเคยได้รับความกระทบกระเทือนทางสมองมาก่อน จากการถูกทำร้ายร่างกาย ทำให้พูดคุยบางทีก็มีหลุดไปบ้าง แต่ถ้าคุยกันเรื่องทั่วไปที่ไม่เกี่ยวกับศาสนา ก็จะสื่อสารเข้าใจกันเหมือนปกติ แล้วท่านก็เป็นที่เคารพรักและชื่นชมของชาวบ้าน ไม่เคยสร้างปัญหาให้ใคร มีแต่ขยันช่วยงานวัดทุกอย่าง ทั้งงานไม้ งานปูน งานปั้น ทำได้หมด เทศน์มหาชาติก็ไพเราะ แล้วก็ชอบนั่งสมาธิ มีจิตใจเมตตารักสัตว์ คอยหุงหาอาหารเลี้ยงสุนัขนับสิบตัวที่เร่ร่อนมาอาศัยอยู่ในวัดด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน