X

เกษตรจังหวัดสุโขทัยออกหน่วยบำบัดทุกข์ฯ สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนศรีนคร

นายวีระ  บัวจันทร์ เกษตรจังหวัดสุโขทัย นำข้าราชการร่วมกิจกรรมงานปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ เพื่อเสริมสร้างความสมานฉันท์ หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดสุโขทัย และโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน จังหวัดสุโขทัย โดยมีนายสุชาติ  ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยรองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย นายณัฏฐพงศ์  สุขวิสิฏฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย สมาชิกเหล่ากาชาด หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

โดยสำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัยได้ร่วมกับสำนักงานเกษตรอำเภอศรีนคร จัดนิทรรศการวิชาการ ให้คำปรึกษาด้านอารักขาพืช บริการเชื้อราไตรโคเดอร์มา พันธุ์ข้าวพระราชทาน เอกสารทางวิชาการ บริการปรับปรุงสมุดทะเบียนเกษตรกร ซึ่งมีประชาชนมาขอรับบริการเป็นจำนวนมาก

สำหรับเชื้อราไตรโคเดอร์มา ที่กลุ่มอารักขาพืชสำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัยนำมาให้บริการในวันนี้ มีเกษตรกรจำนวนมากให้ความสนใจ เนื่องจากเป็นเชื้อรามีคุณสมบัติในการควบคุมและทำลายเชื้อราสาเหตุโรคพืชทางดิน จึงทำให้พืชมีระบบรากที่สมบูรณ์ แข็งแรง หาอาหารได้มาก ต้นพืชจึงสมบูรณ์ให้ผลผลิตสูง และคุณภาพดี ไม่มีอันตรายกับพืช คน สัตว์ วิธีการนำเชื้อราไตรโคเดอร์มาไปใช้สามารถทำได้หลายวิธี ได้แก่ คลุกเมล็ด รองก้นหลุม และการหว่าน การผสมกับวัสดุปลูก การผสมน้ำฉีดพ่น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานเกษตรอำเภอทุกอำเภอ หรือ กลุ่มอารักขาพืช สำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน