X

สุดช้ำใจ แม่วัย 24 พาตายายตามหาลูก 11 เดือน รู้ที่อยู่แล้ว แต่โดนกีดกันไม่ให้เจอหน้าลูกตัวเอง

24 ธ.ค. 2565 ความคืบหน้ากรณี น.ส.นิตยา อายุ 24 ปี ชาว ต.วังน้ำขาว อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย ได้ร้องขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าวให้ช่วยตามหาลูกชาย ชื่อ “น้องข้าวปั้น” อายุ 11 เดือน ที่ถูกสามีพาหนีออกไปจากบ้านโดยไม่ทราบสาเหตุ ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 9 ธันวาคม ผ่านมา 10 กว่าวันก็ยังไม่รู้ว่าลูกชายอยู่ที่ไหน จนทำให้ทุกคนในครอบครัวเป็นห่วงอย่างมากนั้น

ล่าสุด น.ส.นิตยา เปิดเผยว่า หลังเป็นข่าวออกไปก็ได้มีคนโทรมาแจ้งเบาะแส ว่าพบลูกชายอยู่บ้านญาติสามีในพื้นที่ ต.แม่พูล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ตนกับพี่สาวและพ่อแม่จึงได้รีบขับรถยนต์ออกจากบ้านที่สุโขทัยไปตามหาลูก เมื่อถึงบ้านหลังดังกล่าวพบไม่มีคนอยู่ จึงสอบถามเพื่อนบ้านว่ามีเด็กน้อยมาอยู่ที่นี่บ้างไหม เขาบอกว่ามี เห็นอุ้มเดินเล่นทุกวัน ตนเลยไปหาญาติสามี ซึ่งทำงานอยู่ร้านค้าแห่งหนึ่งในตัวอำเภอลับแล บอกว่าขอเจอลูกได้ไหม 5-10 นาทีก็ได้ แต่เขาไม่ยอมให้เจอ เขาบอกว่าเขาต้องจ่ายเงินจ้างคนเลี้ยงเด็กเอง ถ้าอยากเจอก็ให้ไปคุยกับสามี

“เขาใช้สิทธิ์ความเป็นพ่อ ที่จะเอาลูกไปให้ใครเลี้ยงก็ได้ แล้วสิทธิ์ความเป็นแม่ของหนู ทำไมไม่ให้หนูได้เจอลูกบ้าง หนูก็เป็นห่วงลูก ไม่เข้าใจว่าทำไมทำแบบนี้ อยากรู้คำตอบเหมือนกันว่าหนูทำผิดอะไร กีดกันหนูทำไม แล้วว่าจะมาหย่าให้สิ้นปี ไม่ใช่ว่าอยากหย่า ถ้าวันนั้นไม่อุ้มลูกหนีทิ้งหนูไป วันนี้เราก็คงยังนอนกอดกันอยู่ หนูอยากมีครอบครัวครบสมบูรณ์ ไม่อยากให้ลูกขาดความอบอุ่น” น.ส.นิตยา กล่าวน้ำตาคลอ

พร้อมกราบวิงวอนหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง หรือสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ให้ช่วยรับตัวเด็กมาดูแลชั่วคราว เพื่อพ่อแม่และญาติของทั้งสองฝ่าย จะได้ใช้สิทธิ์เยี่ยมเยียนพบหน้าลูกอย่างเท่าเทียม จนกว่าจะจบคดีความในชั้นศาล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน