X

เด็ดสุดในย่านนี้ ก๋วยเตี๋ยวพี่ทิพย์สุโขทัย แห้ง-ต้มยำ-น้ำหมูแดง ผัดไทยใส่ไข่เครื่องแน่น ลูกค้าตรึม

5 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมแม่น้ำยม (คุ้งวารี) หมู่ 2 ต.ย่านยาว อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย มีร้านก๋วยเตี๋ยวอยู่ร้านหนึ่ง ชื่อว่า “ร้านก๋วยเตี๋ยวพี่ทิพย์” เป็นเพิงไม้เล็กๆ แบบบ้านๆ ดูเหมือนร้านธรรมดาทั่วไป แต่ทว่าขายดีมาก แล้วก็มีลูกค้าทั้งในอำเภอและต่างอำเภอ แวะเวียนมาอุดหนุนตลอด เพราะติดใจในรสชาติความอร่อย โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยแท้ แบบแห้ง-ต้มยำ ใส่น้ำหมูแดง และผัดไทยใส่ไข่ ห่อใบตอง เรียกว่าอร่อยล้ำไม่ซ้ำใคร!

นางสาวปณิตา  มะเรือง หรือพี่ทิพย์ อายุ 54 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวพี่ทิพย์ เล่าว่า สูตรลับความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวที่ร้าน ได้มาเมื่อครั้งเคยเป็นลูกจ้างเตี่ยชาวจีนที่เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ในตลาดสดเมืองสวรรคโลก ตอนนั้นอายุประมาณ 15-16 ปี กระทั่งเตี่ยเจ้าของร้านอายุเยอะเริ่มทำไม่ไหวก็เลยยกร้านให้ ตนเองจึงย้ายมาเปิดอยู่ริมแม่น้ำยมแทน ถึงปัจจุบันก็ขายอยู่ตรงนี้มานาน 20 ปีแล้ว

โดยก๋วยเตี๋ยวที่ร้านจะเป็นก๋วยเตี๋ยวสูตรสุโขทัยแท้ มีทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ หมี่เหลือง หมี่ขาว แบบแห้ง-ต้มยำ ใส่น้ำหมูแดง ลูกชิ้น หนังหมู หมูแดง น้ำตาลปี๊บ ถั่วฝักยาว แล้วก็มีผัดไทย เครื่องแน่น อร่อยไม่เหมือนใคร เพราะใส่ทั้งไข่เป็ด กากหมู หนังหมู หมูแดง และถั่วฝักยาว ถ้าหิ้วกลับบ้านก็จะห่อใส่ใบตองให้ ราคาแค่ 30-35 บาท ส่วนเครื่องปรุงทั้งหมดก็สดใหม่ทุกเช้า ไม่มีค้างคืน กากหมูเคี่ยวเองทุกวัน ร้านเปิดเวลา 10.00-14.30 น. ขายทุกวัน โทรสั่งได้ที่เบอร์ 089-6436076

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน