X

วอนรัฐช่วย 13 ชีวิต “ยาย-หลาน-เหลน” ลูกสาววัย 41 เสาหลักของบ้านป่วยติดเตียง

28 พ.ย. 2565 ที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ตรงสี่แยกโรงเรียนบ้านนาโพธิ์ หมู่ 10 ต.นาเชิงคีรี อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย มีตา-ยายอาศัยอยู่กับลูกสาวซึ่งป่วยติดเตียง พร้อมกับลูกเขย หลานชาย หลานสาว หลานเขย หลานสะใภ้ และเหลนอีก 2 คน อายุ 1 ขวบ รวมทั้งหมด 13 ชีวิต อยู่ร่วมกันในบ้านเช่าหลังเล็ก สภาพเก่าทรุดโทรม กำลังได้รับความเดือดร้อน เพราะลูกสาวที่ทำงานเป็นเสาหลักของบ้าน ต้องมาล้มป่วยติดเตียงแบบกะทันหัน ซ้ำทำงานก่อสร้างก็ยังโดนโกงค่าแรงอีก แล้วคนในบ้านทั้งหมดก็ต้องย้ายออกจากบ้านเช่าภายในสิ้นปีนี้ด้วย เนื่องจากเจ้าของประกาศขายที่ดินบ้านเช่าหลังนี้แล้ว

นางทองย่อน  เยหน่อ อายุ 67 ปี บอกว่า ในบ้านเช่าหลังนี้อาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 13 คน คือ ตนผู้เป็นยายกับนายสมพร อายุ 65 ปี ผู้เป็นตา และนางจินตนา อายุ 41 ปี ลูกสาวที่กำลังนอนป่วยติดเตียง โดยมีนายชาญณรงค์ อายุ 27 ปี ลูกเขย คอยดูแลตลอด นอกจากนี้ก็ยังมีหลานชาย อายุ 26 ปี และ 9 ขวบ , หลานสาว อายุ 20 ปี 14 ปี และ 7 ขวบ , หลานเขย , หลานสะใภ้ และเหลนอีก 2 คน อายุ 1 ขวบ กับ 1 ขวบ 8 เดือน

“ลูกสาวป่วยเส้นเลือดฝอยในสมองแตก นอนติดเตียงมา 3 เดือนแล้ว ลูกเขยต้องคอยดูแลตลอด ก่อนนี้ทั้งคู่ทำงานเป็นเสาหลักของบ้าน พอป่วยแบบนี้ก็ลำบาก แล้วตา-ลูกเขย-หลานเขย ซึ่งเคยทำงานก่อสร้าง ก็ยังมาถูกโกงเงินค่าแรงอีก 20,000 กว่าบาท ตอนนี้งานก็ไม่มีทำ เลยต้องออกหาปู หาปลา เก็บผักกินประทังชีวิตแทน”

นางทองย่อน บอกอีกว่า อยากให้คนในบ้านมีงานทำ และอยากได้เครื่องดูดเสมหะ ผ้าอ้อม ที่นอนเป่าลมป้องกันแผลกดทับ ให้กับลูกสาวที่นอนป่วย แล้วสิ้นปีนี้ทั้งหมดก็จะย้ายออกจากบ้านเช่า ไปอยู่บ้านของตัวเอง ซึ่งคนในครอบครัวทำงานเก็บเงินมาซื้ออิฐ ปูน ทราย ช่วยกันสร้างเองทีละเล็กทีละน้อย แต่ก็ยังไม่เสร็จ และไม่มีไฟฟ้าใช้ เพราะเจอพิษโควิด ซ้ำลูกสาวก็ป่วยอีก ทำให้ไม่มีงาน ไม่มีเงินมาสร้างบ้านต่อ

ทั้งนี้ ผู้ใจบุญสามารถส่งสิ่งของจำเป็นช่วยเหลือผู้ป่วยและเด็กๆ มาได้ที่นางทองย่อน  เยหน่อ บ้านเลขที่ 157 หมู่ 10 ต.นาเชิงคีรี อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย 64160 หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 095-2410952

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน