X

พิสูจน์ความอร่อย “หมูแกว่ง-หมูพวง” ตลาดท่าน้ำรับเสด็จฯเมืองเก่าสุโขทัย

26 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดท่าน้ำรับเสด็จฯในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย มีอาหารร้านเด็ดชื่อว่า “ร้านหมูนอกคอก” ทำหมูแกว่ง-หมูพวงขายเป็นเจ้าแรกในสุโขทัย ประชาชนและนักท่องเที่ยวชอบแวะมาซื้อกิน ทำเอาสาวเจ้าของร้านซึ่งเป็นครูปฐมวัยด้วย ถึงกับยิ้มกริ่ม เพราะหมูที่ร้านขายดีหมดเกลี้ยงทุกวัน

นางสาวกนกวรรณ  พรมดวง อายุ 28 ปี เจ้าของร้านหมูนอกคอก บอกว่า ปัจจุบันเป็นครูสอนอยู่ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลเมืองเก่า แล้วก็ทำอาชีพเสริมเปิดร้านหมูนอกคอก ทอดหมูแกว่ง-หมูพวงขายมานาน 8 ปีแล้ว ถือเป็นเจ้าแรกในสุโขทัย ลูกค้ากินแล้วติดใจรสชาติ และความสดใหม่วันต่อวัน

“รสชาติหมูทอดของที่ร้านจะมีเอกลักษณ์ และสูตรลับเฉพาะ โดยหมูแกว่งจะเป็นสันคอหมู หมักเครื่องเทศ พริกไทยดำ แต่หมูพวงจะเป็นแดดเดียว สันคอหมูไม่ติดมัน หมักด้วยงาขาว ขายพวงละ/ไม้ละ 10 บาท แล้วยังมีชุดเซทใส่กระจาด ให้ลูกค้าได้เซลฟี่กันแบบเก๋ๆ และกินอิ่มด้วย แค่ชุดละ 60 บาท” นางสาวกนกวรรณ กล่าว

ทั้งนี้ ร้านหมูนอกคอกจะเปิดขายประจำอยู่ในตลาดท่าน้ำรับเสด็จฯ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00-20.30 น. และรับจัดงานเลี้ยงนอกสถานที่ ติดต่อได้ที่เบอร์โทร 063-0800417

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน