X

สุโขทัยแตกอีก 2 จุด บ้านยางซ้ายจมน้ำลึก 2 เมตร ยายวัย 83 วอนขอข้าวสารหุงกิน

4 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่สุโขทัยยังคงวิกฤต นอกจากพื้นที่หมู่ 1 ต.ปากแคว อ.เมือง จะถูกกระแสน้ำยมกัดเซาะจนตลิ่งพัง ทำให้มวลน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนจำนวน 140 หลังคาเรือนแล้ว ล่าสุดที่หมู่ 5 และหมู่ 9 ต.ยางซ้าย อ.เมือง ถนนแนวกั้นริมแม่น้ำยมได้เกิดทรุดตัวและพังลง ทำให้น้ำยมไหลเข้าท่วมพื้นที่ทั้ง 2 หมู่บ้าน ทาง อบต.-ทหาร และฝ่ายปกครอง ต้องเข้าช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง และทำกระสอบทรายวางแนวป้องกันบ้านเรือนอย่างเร่งด่วน

นางบัวหลวง  จันดี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลยางซ้าย บอกว่า อบต.และหน่วยงานเกี่ยวข้องพยายามซ่อมอุดจุดที่พังแล้ว แต่น้ำมาเยอะสู้ไม่ไหว ทำให้ตลิ่งพังน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านขนของหนีน้ำไม่ทันเสียหายจำนวนมาก ตอนนี้ไฟฟ้าใช้ไม่ได้ ท่อประปาก็แตก ใครอยากช่วยเหลือก็สามารถนำข้าวสาร อาหารกล่อง น้ำดื่มมามอบได้ในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมสูง 1-2 เมตร ต้องใช้เรือสัญจรเข้า-ออกเท่านั้น

นางทองหล่อ  พรมมา อายุ 83 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 ต.ยางซ้าย บอกว่า อาศัยอยู่ในบ้านกับลูกชายอายุ 50 ปี ป่วยทางสมอง และบ้านก็ตั้งอยู่ใกล้กับจุดตลิ่งพัง อยากวิงวอนขอความช่วยเหลือเป็นข้าวสาร จะได้เก็บไว้หุงกินกับลูกชาย และอยากได้ดินมาถมตรงกำแพงบ้านที่ทรุดพังด้วย ตอนนี้ลำบากต้องอาศัยนั่งเรือเพื่อนบ้านออกมารับข้าวกล่อง วอนช่วยยายด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน