X

ส่งตัว “เจ้ากังฟู” เข้ากรุงเทพฯ ลุ้นผ่าตัดก้อนเนื้อหนัก 5 กิโลช่วยยืดชีวิต

28 ก.ย. 65 จากกรณี “เจ้ากังฟู” สุนัขเพศผู้พันธุ์ไทยผสมบางแก้ว ป่วยมีก้อนเนื้องอกหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ห้อยอยู่ที่ใต้ท้อง แล้วออกมาเดินเล่นบริเวณถนนสายยางซ้าย-ปากพระ หมู่ 1 ต.ยางซ้าย อ.เมือง จ.สุโขทัย จนมีผู้พบเห็นและรู้สึกสงสาร จึงแจ้งผู้สื่อข่าวท้องถิ่นให้ช่วยนำเสนอ จนกลายเป็นข่าวดังทั่วประเทศ

ล่าสุด ป้าติ๋ว อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัข บอกว่า หลังเป็นข่าวออกไปก็ได้มีผู้ใจบุญจำนวนมากโทรศัพท์ติดต่อเข้ามา เพื่อจะช่วยรักษาอาการป่วยของเจ้ากังฟู ตนรู้สึกซาบซึ้งใจและขอขอบคุณอย่างมาก ก่อนที่จะตัดสินใจมอบเจ้ากังฟูให้กับทีมงานสัตวแพทย์ผู้ใจบุญจาก จ.นครสวรรค์ มารับตัวไปตรวจอาการพร้อมช่วยรักษา ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา

และทราบว่าเจ้ากังฟูถึงมือหมอแล้ว จากการเอ็กซเรย์ผลเป็นเนื้องอก มะเร็งไม่ลามเข้าปอด แต่ก็มีความเสี่ยงตรงขนาดและอายุ ส่วนผลเลือดปกติ ทั้งนี้ ตนจึงตัดสินใจอนุญาตให้หมอผ่าตัด เพื่อช่วยยืดชีวิตเจ้ากังฟู แม้จะมีความเสี่ยงอยู่บ้างก็ตาม โดยตอนนี้เจ้ากังฟูกำลังถูกส่งตัวไปผ่าตัดที่กรุงเทพฯ เพื่อจะได้มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง จึงขอแจ้งความคืบหน้าให้ทุกคนที่เมตตาและเป็นห่วงเจ้ากังฟูได้รับทราบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน