X

สุดซาบซึ้ง! คุณตาหัวใจเทวดา พิการไส้ทะลัก นั่งขายไม้กวาดหน้าเซเว่นฯ หาเงินช่วยการศึกษาเด็กยากจน

วันที่ 1 ธ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการเปิดเผยเรื่องราวชีวิตน่าทึ่งของ คุณตาวัลลภ  พุ่มแฟง อดีตสารวัตรกำนัน อายุ 71 ปี ชาวบ้านหมู่ 10 ต.กง อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ที่แม้ประสบอุบัติเหตุรถชนจนไส้ทะลัก และยัดกลับเข้าท้องไม่ได้ เพราะอาจมีความเสี่ยงจากการผ่าตัด จึงต้องเอาลำไส้ห่อถุงมัดห้อยเอาไว้ตรงหน้าท้องแทน แต่ทว่าคุณตาวัลลภก็ยังไม่ยอมอยู่เฉย กลับขี่รถจักรยานไฟฟ้ามานั่งทำไม้กวาดขายอยู่หน้าร้านเซเว่นฯ ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. (ปั๊มแก้ว) ริมถนนสิงหวัฒน์ อ.กงไกรลาศ ตั้งแต่ 07.00 – 17.00 น.ทุกวัน (ยกเว้นป่วย) ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด คุณตาวัลลภได้รวบรวมเงินกำไรที่ได้จากการทำไม้กวาดขาย จำนวน 5,000 บาท นำไปซื้อข้าวหมูแดงกับนมเย็นไข่มุก เลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก และมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนฐานะยากจน จำนวน 16 ทุน ที่โรงเรียนบ้านโป่งแค ต.ไกรนอก อ.กงไกรลาศ พร้อมกับมอบไม้กวาดอีก 10 อัน ให้โรงเรียนไว้ใช้ประโยชน์ด้วย

คุณตาวัลลภ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้มาเลี้ยงอาหารกลางวัน และมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนในครั้งนี้ อยากทำมาตั้งนานแล้วแต่เพิ่งมีโอกาส ตั้งใจจะทำทุกเดือน ไปทุกอำเภอในสุโขทัย ไม่หวังอะไรตอบแทน แค่ได้เห็นรอยยิ้ม เด็กๆมีความสุขก็ดีใจแล้ว หลังเสร็จจากงานนี้ตนก็จะกลับบ้านไปนั่งทำไม้กวาดขายต่อ เก็บหอมรอมริบเพื่อเป็นกุศลแก่เด็กๆโรงเรียนอื่นต่อไปในเดือนหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังมีพนักงานร้านเซเว่นฯ และเจ้าหน้าที่ธนาคาร ที่ทราบความตั้งใจของคุณตาวัลลภ ได้ร่วมกันบริจาคเงินมอบเป็นทุนการศึกษา จำนวน 6 ทุนในครั้งนี้ด้วย และระหว่างที่คุณตาวัลลภเดินพูดคุยกับเด็กๆ ที่กำลังนั่งรับประทานอาหารอย่างเอร็ดอร่อย คุณตาวัลลภก็ถึงกับน้ำตาไหลพรากอาบสองแก้ม ด้วยความตื้นตันใจ ที่เห็นเด็กๆมีรอยยิ้ม พร้อมกันนี้คุณตาวัลลภยังได้ควักเงินอีก 900 บาท จนหมดกระเป๋า เพื่อบริจาคสมทบซ่อมแซมเวทีกิจกรรมของโรงเรียนอีกด้วย

นายธวัชชัย อินต๊ะเสาร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโป่งแค กล่าวว่า ปัจจุบันโรงเรียนบ้านโป่งแคมีเด็กนักเรียนทั้งหมด 48 คน มีครู 4 คน นักเรียนส่วนใหญ่เป็นเด็กด้อยโอกาส อาศัยอยู่กับตายายที่ต้องคอยหาเลี้ยงดู วันนี้จึงขอขอบคุณคุณตาวัลลภที่ได้ให้โอกาสกับเด็กๆ นำอาหารมาเลี้ยงและมอบทุนการศึกษาให้อีกจำนวน 16 ทุน

พนักงานร้านเซเว่นฯ เปิดเผยว่า เห็นคุณตาวัลลภมานั่งทำไม้กวาดขายนานกว่า 1 ปีแล้ว เป็นคนน่ารัก อัธยาศัยดี ใจดี ชอบซื้อของกิน-ผลไม้มาฝากพนักงานในร้าน รวมทั้งช่วยกวาดทำความสะอาดหน้าร้านเป็นประจำ และก็จะชอบให้ไม้กวาดฟรีกับคนรู้จัก และบริจาคไม้กวาดให้หน่วยงานราชการอยู่บ่อยๆ

“จริงๆแล้วบ้านตามีฐานะดี และลูกสาวของตาก็คอยดูแลอย่างดีเช่นกัน แต่ว่าตาไม่ชอบอยู่นิ่ง เป็นคนขยัน ชอบทำงาน และชอบทำบุญช่วยเหลือคน ซึ่งกำไรจากการขายไม้กวาดนี้ ตาก็จะเอาไปมอบเป็นทุนการศึกษา และเลี้ยงอาหารกลางวันตามโรงเรียนต่างๆ ใครที่ซื้อไม้กวาดของตาก็เหมือนได้ร่วมทำบุญกับตาไปด้วย” พนักงานสาวร้านเซเว่นฯ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน