X

สุโขทัยจัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดสุโขทัยโดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา 70 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลนาขุนไกร อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย

โดยมีนายวิรุฬ  พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานนำส่วนราชการและประชาชน ร่วมถวายราชสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในงานมีกิจกรรมการลงนามถวายพระพร นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ การเปิดให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ให้คำปรึกษาทั้งด้านพืช สัตว์ ประมง ดิน และน้ำ มีเกษตรกรในพื้นที่และใกล้เคียงมาร่วมงาน 560 คน

โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ เริ่มเปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อ 22 กรกฎาคม 2545 ณ ตำบลบ้านหลวง อำเภอดอนพุด จังหวัดสระบุรี และได้ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 20 ปี เพื่อให้บริการแก่เกษตรกรในพื้นที่เป้าหมาย ที่มีปัญหาด้านการเกษตร ให้ได้รับบริการทางการเกษตรได้อย่างรวดเร็ว ทั่วถึง ทันเหตุการณ์ และสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร

ซึ่งมีการบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกรให้สามารถทำการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยั่งยืนในอาชีพ กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ จำนวน 13 คลินิก ได้แก่ คลินิกพืช คลินิกดิน คลินิกปศุสัตว์ คลินิกประมง คลินิกชลประทาน คลินิกข้าว คลินิกสหกรณ์ คลินิกบัญชี คลินิกกฎหมาย และคลินิกอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายผลผลิต ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่มีความปลอดภัย คุณภาพดี จากวิสาหกิจชุมชน และกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน