X

เซียนนกกรงหัวจุก ควัก 3 แสนทดลองเพาะไม้ด่าง เจอช่วงกระแสตก แบ่งขายราคาเบา

เซียนนกกรงหัวจุกชื่อดังสุโขทัย ควัก 3 แสนบาท ทดลองเพาะไม้ด่างสำเร็จปุ๊บ เจอช่วงราคาตกต่ำทันที แต่ก็โนสนโนแคร์ เก็บไว้ดูเล่น ทำเป็นงานอดิเรก แต่ถ้าใครสนใจก็แบ่งปันให้ในราคาเบาๆ 500-2,000 บาท พร้อมแชร์ความรู้ให้หมดเปลือก

1 ส.ค. 2565 นายเสกสรรค์  ไทยรุ่งโรจน์ หรือเฮียปิก อายุ 68 ปี เจ้าของ “ฮั้วการไฟฟ้า” ร้านประดับยนต์ชื่อดังใน อ.เมืองสุโขทัย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นอกจากชอบเลี้ยงนกกรงปรอดหัวจุก จนสามารถเพาะผสมพันธุ์นกหัวจุกแฟนซี “เผือกตาแดง” ที่เคยซื้อขายกันตัวละ 150,000 บาทได้สำเร็จ โดยลองผิดลองถูกนาน 8 ปี หมดเงินเกือบ 2 ล้านบาท แล้วเผยเคล็ดลับการเพาะนกให้คนที่อยากรู้แบบฟรีๆ ไม่ต้องเสียเวลาเรียนรู้เองแล้ว

ล่าสุด ยังได้ลงทุนอีก 300,000 บาท เพื่อทดลองเพาะเลี้ยงต้นไม้ด่าง โดยซื้อเมล็ดไข่มาเพาะ ใช้เวลาลองผิดลองถูก 3 เดือน พอสำเร็จก็มาเจอช่วงราคาตกต่ำทันที แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะจะเก็บไว้ดูเล่น และทำเป็นงานอดิเรกอยู่แล้ว แต่ถ้าใครสนใจอยากได้ ก็จะขายให้ในราคาไม่แพง แค่ต้นละ 500-2,000 บาท พร้อมแนะนำให้ความรู้ทั้งหมดด้วย

“เฮียปิก” บอกว่า ตอนนี้เน้นเพาะพันธุ์ “อโลคาเซีย” หรือต้นบอนหูช้างด่างเหลือง กับหูช้างด่างขาว ซึ่งเมื่อปีที่แล้วราคาอยู่ที่หลักหมื่นบาท แต่ปัจจุบันเหลือต้นละไม่เกิน 2,000 บาท และจากประสบการณ์พบว่า ข้อดีของต้นที่เพาะจากไข่ สามารถให้ไข่ให้หน่อไวกว่าไม้ที่แยกหน่อจากต้นแม่ แต่ไม้เพาะไข่ก็มีความเสี่ยง คือ ซื้อมา 10 ใบ ก็อาจจะมีหลุด 2-3 ใบเป็นเขียว ไม่ใช่ด่างทุกใบ อันนี้ก็ต้องทำใจ อย่างไรก็ตาม สอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทร 055-611627

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน