X

ผช.เจ้าอาวาส-นายกอบต.นำทีมแรงงานกิตติมศักดิ์ สร้างบ้านให้ยายพิการวัย 79 ปี

30 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียลฯกำลังมีกระแสชื่นชม ยกย่อง รวมทั้งซาบซึ้งใจผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดขุนนาวัง และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาเชิงคีรี อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ที่ได้นำทีมผู้ใช้แรงงานกิตติมศักดิ์ ประกอบด้วยคนมีตำแหน่งหน้าที่การงาน มีทั้งเป็นรองนายกฯ , ประธานสภาฯ , สมาชิก อบต. , หัวหน้าสำนักปลัด , หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย , นิติกร , พัฒนาชุมชน , พนักงาน อบต. , ผู้ใหญ่บ้าน , ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาช่วยกันขุดหลุม เทปูน ก่ออิฐ สร้างบ้านใหม่ให้กับคุณยายพิการ อายุ 79 ปี แทนกระท่อมหลังเก่าที่ใกล้พัง ซึ่งเป็นภาพที่ไม่ค่อยได้เห็นบ่อยนัก จึงทำให้ชาวโซเชียลฯเกิดความประทับใจ

นายบุญส่ง  ชำนาญเสือ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาเชิงคีรี เปิดเผยว่า หลังจาก อบต.นาเชิงคีรี ทราบว่านางวาสนา  ถึงเป้ อายุ 79 ปี บ้านเลขที่ 81 หมู่ 7 ต.นาเชิงคีรี ซึ่งป่วยพิการทางการเคลื่อนไหว และมีอาการหลงๆ ลืมๆ อาศัยอยู่กับลูกชายในบ้านคล้ายกระท่อมสภาพทรุดโทรม จึงได้ทำเรื่องขอความช่วยเหลือไปยัง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุโขทัย และได้งบประมาณมา 40,000 บาท นำไปซื้อวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง

ส่วนแรงงานก็ไม่ได้จ้างใคร อาศัยความร่วมมือจากรองนายกฯ ประธานสภาฯ และเจ้าหน้าที่ในสำนักงาน อบต.นาเชิงคีรี กับผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 และตำรวจสายตรวจในพื้นที่ มาช่วยกันออกแรงขุดหลุม เทปูน ฉาบ ก่ออิฐ ทำโครงหลังคาเหล็ก สร้างบ้านใหม่ให้กับยายวาสนาด้วยความเต็มใจ โดยปลัดอำเภอคีรีมาศนำประตูบ้าน ราคา 5,000 มามอบให้ และมีพระสุวิทย์  ฐานธมฺโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดขุนนาวัง ช่วยระดมทุนจากลูกศิษย์เพื่อซื้ออุปกรณ์ที่ขาดเหลือ พร้อมดูแลเรื่องอาหารการกิน

อย่างไรก็ตาม ผู้ใจบุญสามารถร่วมสมทบทุนคนละเล็กน้อย เพื่อสร้างบ้านให้นางวาสนา  ถึงเป้ ได้ที่ 3552460234 ttb หรือโทรสอบถามพระสุวิทย์ เบอร์ 091-8401387

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน