X

โมเดลรถโบราณยุโรป 200 คัน แบบไม่ซ้ำกัน ผลงานประดิษฐ์ลุงชาวนาสุโขทัย

17 มิ.ย. 65 ลุงหมด อินทโชติ อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 38 หมู่ 3 บ้านปากคลองเรือ ต.โตนด อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่านอกจากผลงานประดิษฐ์โมเดลรถจากเศษไม้สัก ที่เป็นรถไถนา อีแต๋น รถบรรทุกสิบล้อ รถโดยสารคอกหมู รถเกี่ยวข้าว รถแบคโฮ สามล้อ ตุ๊กตุ๊ก ฯลฯ ล่าสุดก็ยังมีทำเป็นรถโบราณยุโรปด้วย

โดยมีลูกค้าต่างจังหวัดรายหนึ่งได้ส่งรูปตัวอย่างมาให้ดู แล้วสั่งทำจำนวน 200 คัน 200 แบบไม่ซ้ำกัน มีทั้งรถบรรทุก รถโดยสาร รถดับเพลิง รถแทรกเตอร์ไอน้ำ และรถยนต์คลาสสิค ของประเทศแถบยุโรป ซึ่งการประดิษฐ์รถ 1 คัน จะใช้เวลา 7 วัน ตอนนี้ทำเสร็จส่งงานไปแล้วประมาณ 100 คัน ที่เหลือกำลังเร่งประกอบ บางส่วนเหลือแค่ทาสีก็เสร็จ

“การประดิษฐ์รถแต่ละคันต้องใช้เวลา เพราะทำอยู่คนเดียว และถ้าใครอยากได้รถอะไร แบบไหน ก็แค่ส่งรูปตัวอย่างมาให้ดู ลุงทำได้ทุกแบบ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 500-3,000 บาท แล้วแต่ขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ และความยากง่าย สอบถามได้ที่เบอร์ 064-0094575”

ทั้งนี้ ลุงหมด อินทโชติ เดิมมีอาชีพทำไร่ทำนา ไม่เคยเรียนช่างไม้ หรือฝึกงานช่างฝีมือใดๆ เปิดดูยูทูปก็ไม่เป็น แต่อาศัยจินตนาการ กับดูรูปตัวอย่างที่ลูกค้าส่งมาให้ ในการประดิษฐ์รถโมเดลจากเศษไม้สัก ทว่าผลงานออกมานั้นสวยงามน่าทึ่ง ใครเห็นก็พากันตะลึงในฝีมือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน