X

ไทยประดิษฐ์สุดเจ๋ง หนุ่มชาวนาเรียนรู้จากยูทูป ประดิษฐ์รถเกี่ยวหญ้าวัวส่งขายทั่วไทย

26 พ.ค. 2565 ที่หมู่ 9 ต.ไกรใน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย หนุ่มชาวนา อายุ 37 ปี จบ ม.6 กศน. อาศัยเรียนรู้จากยูทูป ประดิษฐ์รถเกี่ยวหญ้าวัว โดยเริ่มต้นจากญาติขอให้ช่วยทำเพื่อทุ่นแรง เพราะใช้เครื่องตัดหญ้าแบบสะพายบ่าไม่ไหวแล้ว จนเป็นข่าวดังเมื่อปี 63 ถึงปัจจุบันมีคนจ้างทำขายไปแล้วกว่า 20 คัน ตอนนี้กำลังทำอีก 2 จ่อคิวต่ออีก 4 คัน ส่งขายทั่วไทย

นายศรัทธา  ปานดำ หรือช่างอ๊อฟ บอกว่า เคยเป็นลูกจ้างอู่ซ่อมรถไถ ไม่ได้เรียนจบช่างอะไรเลย แต่อาศัยดูตัวอย่างจากยูทูป แล้วออกแบบดัดแปลงสร้างรถเกี่ยวหญ้าวัว ได้สำเร็จเป็นคันแรกใน จ.สุโขทัย โดยใช้เวลาทำ 15 วัน เดิมไม่ได้คิดทำขาย แต่พอเป็นข่าวดังก็มีคนโทรมาสั่งเรื่อยๆ เลยยึดเป็นอาชีพหลัก พร้อมพัฒนาต่อยอด อัพเกรดรถให้เป็นระบบไฮดรอลิค สตาร์ทมือ มีระบบไฟครบ ติดตั้งชุดโฟร์วิลลุยโคลน ยกดัมพ์ได้ ไม่ต้องเสียเวลาโกยหญ้าลง สะดวกสบายมากขึ้น

ซึ่งที่ผ่านมาทำขายไปแล้วทั้งหมด 21 คัน ส่งไปหลายจังหวัด ทั้งพิษณุโลก เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน อุทัยธานี ชลบุรี ระยอง อุดรธานี กระบี่ และภูเก็ต ราคาไม่รวมเครื่องยนต์ อยู่ที่ 165,000 บาท ถ้ารวมเครื่องยนต์ด้วย ราคา 230,000 บาท โดยรถเกี่ยว 1 คัน จะใช้เวลาทำประมาณ 1 เดือนครึ่ง สอบถามเพิ่มเติม 090-3314962 (ช่างอ๊อฟ)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน