X

ผู้ว่าฯสุโขทัยสั่งเร่งระบายน้ำหลาก เอ่อท่วมพื้นที่เกษตรกว่า 3,000 ไร่

นายวิรุฬ  พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำไหลหลาก ที่บริเวณบ้านปลายนานิคม ตำบลหนองจิก อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย ซึ่งเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร รวม 22 หมู่บ้าน 7 ตำบล เกษตรกรได้รับผลกระทบจำนวน 348 ราย

โดยมีพืชผลทางการเกษตรที่ได้รับผลกระทบ แบ่งเป็น นาข้าว จำนวน 3,316 ไร่ และพืชไร่ จำนวน 515 ไร่ พร้อมประสานศูนย์ ปภ.เขต 9 พิษณุโลก นำรถแบคโฮและเรือท้องแบน เร่งดำเนินการขุดลอกกำจัดผักตบชวา และเศษกิ่งไม้ที่กีดขวางทางน้ำ เพื่อเปิดทางระบายน้ำหลากในคลองใหญ่สามพวง ให้สามารถระบายน้ำได้อย่างสะดวกรวดเร็วมากขึ้น ช่วยลดน้ำหลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมพร้อมป้องกันและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติได้อย่างรวดเร็ว พร้อมขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลสภาวะอากาศจากหน่วยราชการอย่างใกล้ชิด และขอให้เกษตรกรรีบไปขึ้นทะเบียนพืชผลทางการเกษตร หากพืชผลได้รับเสียหายจากภัยพิบัติ จะได้มีสิทธิขอรับเงินช่วยเหลือเยียวยา ตามระเบียบของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน