X

แม่เฒ่าวัย 88 ชอบนั่งกะละมังเก็บผักบุ้งในสระน้ำลึก พูดไม่ฟัง เจอลักกะละมังซ่อน

12 พ.ค. 2565 จากเรื่องราวความมีน้ำใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กงไกรลาศ และชาวบ้าน ต.บ้านกร่าง อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ที่คอยช่วยเหลือนางป้อม  เกษประดิษฐ์ หรือ “ยายป้อมกระดูกเหล็ก” อายุ 88 ปี คุณยายนักสู้ที่ไม่ยอมงอมืองอเท้า ชอบนั่งกะละมังเก็บผักบุ้งในสระน้ำ และเดินเข็นรถเร่ขายผักสด กับข้าวแกงถุง มายาวนานหลายสิบปี โดยมีตำรวจจราจรคอยโบกรถพาเดินข้ามถนนใหญ่ ทั้งขาไป-ขากลับ จนสร้างความประทับใจแก่คนทั้งประเทศ

ล่าสุด “ยายป้อม” เจอกับผู้สื่อข่าวและบอกว่า ตั้งแต่หลานชายที่อาศัยอยู่ด้วยกันเสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้ว ยายก็ไม่ได้ออกเข็นรถขายของอีกเลย อยู่แต่บ้านเฉยๆ ก็เลยหาเก็บฟืนมาเผาถ่านบ้าง นั่งกะละมังเก็บผักบุ้งในสระน้ำบ้าง ให้ตัวเองมีอะไรทำ ยังดีที่มีแมว 6 ตัว เป็นเพื่อนคุยคลายเหงา และมีลูก-หลานที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัดคอยส่งเงินมาให้ รวมทั้งมีตำรวจกับเพื่อนบ้านที่ดี คอยช่วยเหลือซื้อของกินมาฝาก ยามเจ็บป่วยก็ช่วยพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลด้วย

เพื่อนบ้านของยายป้อม บอกว่า ช่วงที่ยายป้อมเดินเข็นรถเร่ขายของ จะออกจากบ้านตั้งแต่ 6 โมงเช้า กลับตอนบ่าย 3 ทุกวัน รวมระยะทางไป-กลับ ประมาณ 4 กิโลเมตร ถ้าอยู่บ้านว่างๆก็จะชอบนั่งกะละมังเก็บผักบุ้งในสระไปขาย ตอนหลานชายมีชีวิตอยู่ ก็คอยยืนดูความปลอดภัยให้ได้ แต่ปัจจุบันยายอยู่บ้านคนเดียว เพื่อนบ้านทุกคนเป็นห่วง กลัวตกน้ำแล้วไม่มีใครเห็น ก็เลยจำเป็นต้องแอบเอาห่วงยางกับกะละมังไปซ่อน ไม่ให้ยายรู้ ทุกวันนี้แกก็ยังถามหาอยู่ แถมบอกให้ช่วยหาซื้อมาให้ใหม่ด้วย เลยว่าเดี๋ยวนี้ห่วงยางกับกะละมังไม่มีขายแล้ว แกจึงเงียบไปได้ แล้วก็ไม่ได้ลงน้ำอีกเลย

อย่างไรก็ตาม ผู้ใจบุญที่อยากช่วยเหลือ นางป้อม เกษประดิษฐ์ สามารถส่งข้าวสารอาหารแห้งและของใช้จำเป็น มาได้ที่บ้านเลขที่ 9809 หมู่ 2 ต.บ้านกร่าง อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย 64170

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน