X

เมี่ยงใบชะพลู-ป้าปุ๋ย กลมกล่อมหอมสมุนไพร ขายดีวันละ 2 พันบาท

15 เม.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตรงหัวมุมถนนหน้าร้านกังวาลพาณิช ในตลาดเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย มีร้านรถเข็นขายเมี่ยงคำใบชะพลู แม่ค้าชื่อนางบุญสม  จันทร์เดช หรือป้าปุ๋ย อายุ 65 ปี ชาว ต.บ้านสวน อ.เมืองสุโขทัย ทำเมี่ยงโบราณสูตรเด็ด ขายดีมาก วันละ 2,000 บาท มีลูกค้าแวะเวียนมาซื้อกันไม่ขาดสาย

ป้าปุ๋ย บอกว่า สืบทอดอาชีพนี้ต่อจากรุ่นแม่ เดิมทีตนเองเคยขายอยู่ในตลาดสดบ้านสวน ก่อนจะย้ายมาขายที่บริเวณตลาดเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี เฉพาะตรงนี้ก็อยู่มานาน 13 ปีแล้ว จนมีลูกค้าประจำมากมาย โดยจะทำขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-15.00 น. ใครได้กินก็ติดใจความอร่อย สด สะอาด ราคาไม่แพง แค่กล่องละ 10 บาทเท่านั้น

ที่ทำขายอยู่ก็จะมี 2 อย่าง คือ “เมี่ยงแห้ง” กล่องละ 10 บาท มี 5 คำโต ถ้าซื้อแยกเป็นชุดเอาไปห่อกินเอง ชุดละ 50 บาท กับ “เมี่ยงคำใบชะพลู” กล่องละ 10 บาท มี 4 คำโต อร่อยหวานหอมสมุนไพร กินแล้วฟินชื่นใจ ส่วนประกอบมี ขิง หอมแดง มะนาวหั่นทั้งเปลือก และถั่วลิสง กระเทียม มะพร้าวคั่ว ผสมน้ำอ้อยเคี่ยวน้ำตาลปี๊บ ใส่ถั่วลิสงคั่วป่น งาขาว และกะปิ ห่อกินกับใบชะพลูสดๆ รับรองกินครั้งแรกก็ต้องติดใจกันทุกคน

ป้าปุ๋ย บอกอีกว่า วันปกติธรรมดาจะขายเมี่ยงได้วันละประมาณ 2,000 บาท แต่ถ้าเป็นช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ หรือสงกรานต์ ก็จะขายได้มากถึงวันละ 4,000 บาท ถ้าจะมาแวะซื้อกินก็สามารถโทรสั่งล่วงหน้าได้ที่เบอร์ 063-8090922

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน