X

สุดยอด! อดีตครูสร้างบ้านของจิ๋วยุค‘90 ขายหลักร้อยถึงแสน คนจองคิวซื้อข้ามปี

สุดยอดของจริง อดีตครูชาวสุโขทัย อาศัยดูยูทูปแล้วฝึกทำ “งานโมเดลจิ๋ว” ยุคปี 90 ย้อนความทรงจำวัยเด็ก จนฝีมือขั้นเทพ ย่อส่วนเหมือนเป๊ะ แม้กระทั่งจอเล่นเกมและจอทีวี ก็เปิดดูเล่นได้เสมือนจริง มีลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ แห่จองคิวซื้อกันถึงปีหน้า 2566 ราคาเริ่มต้นหลักร้อย แต่แพงสุดที่เคยขายได้ 140,000 บาท

“ธัญญาทิพย์  ธนทรัพย์วาณิชย์” หรือกิ๊บ อายุ 34 ปี เจ้าของร้านอาหาร “รักชาติ พาเพลิน” ที่ตั้งอยู่ในซอยข้างธนาคารกรุงไทย ต.คลองตาล อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย บอกว่า อดีตเคยเป็นครูสอนนาฏศิลป์ สอนนักเรียนมัธยม และแฟนหนุ่ม “อรรถพล  ธนทรัพย์วาณิชย์ หรือกอล์ฟ อายุ 36 ปี เคยเป็นครูสอนคอมพิวเตอร์กับศิลปะชั้นประถม แต่ด้วยความไม่ชอบอะไรที่มันอยู่ในกรอบ ก็เลยลาออกจากครูมาเปิดร้านอาหาร ภายในตกแต่งแบบสไตล์ย้อนยุค 90

ช่วงทำร้านอาหาร เราทั้งคู่ก็จะฝึกทำโมเดลจิ๋วไปด้วย โดยอาศัยเรียนรู้ดูจากยูทูป ลองผิดลองถูกอยู่นาน 2 ปี จนเริ่มชำนาญ ก่อนจะทำขายชิ้นแรกได้เงิน 700 บาท ทำให้มีกำลังใจ ฝึกฝนพัฒนาฝีมือเรื่อยมา จากที่เคยคิดทำแค่งานอดิเรก ตอนนี้กลายเป็นอาชีพหลักอีกอาชีพหนึ่ง ที่สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวได้อย่างสบาย

“กิ๊บ-กอล์ฟ” บอกอีกว่า สำหรับผลงานสรรสร้างบ้านของจิ๋วที่ผ่านมา ก็จะมีแบบทำเป็นครัวคุณย่า , ร้านเทปคาสเซ็ท , ร้านตัดผม , ฉากงานวัด , หนังกลางแปลง , ร้านเกม , รถโรตีสายไหม , สภากาแฟ , ห้องแถวสี่คูหา , รถแห่หนังสมัยก่อน , ร้านขายของชำ , ตู้โทรศัพท์หยอดเหรียญ และอื่น ๆ ตามที่ลูกค้าสั่ง มีทั้งต่างจังหวัด และต่างประเทศ ซึ่งตอนนี้มีการจองคิวสั่งทำกันยาวถึงปีหน้า 2566 ราคาเริ่มต้นหลักร้อย แต่แพงสุดที่เคยขายได้ คือ 140,000 บาท เป็นห้องแถวสี่คูหา ประกอบด้วย ร้านขายของชำ ร้านตัดผม สภากาแฟ และร้านก๋วยเตี๋ยว ยุคปี 90 โดยใช้เวลาสร้างนานถึง 3 เดือนครึ่ง

ตอนนี้มีคนถามเข้ามาจำนวนมาก ว่าทีวีและจอเกมบ้านของจิ๋ว ที่เปิดเล่นได้เสมือนจริงนั้นทำยังไง คงต้องขออุบเป็นความลับไว้ก่อน เพราะกำลังพัฒนาผลงาน ถ้าทำได้ดีกว่านี้แล้ว จะถ่ายทอดสอนเทคนิคให้ดูกันในโอกาสหน้า ติดตามกันได้ที่เพจ “บ้านของจิ๋ว” หรือสอบถามโทร 089-6415367

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน