X

สุโขทัยเปิดที่เที่ยวใหม่ นั่งแพ-โดดน้ำ-ตกปลา “อ่างแม่รำพัน” ชมแหล่งโบราณคดี 2,500 ปี

เปิดแล้ว!ที่เที่ยวใหม่สุโขทัย ถ้าพร้อมก็ไปกันเลย นั่งแพ-กระโดดน้ำ-ตกปลา “อ่างแม่รำพัน” ไม่ต้องไปไกลถึงเมืองกาญจน์ มาแม่รำพันก็สุขใจ น้ำใสเย็นสะอาด เที่ยวเล่นได้ตลอดทั้งปี พร้อมชมแหล่งโบราณคดี “ยุคหินใหม่สู่ยุคเหล็ก”

12 มี.ค. 2565 นายประเทือง  นาราสิริวิมล นายกเทศมนตรีตำบลตลิ่งชัน เปิดเผยว่า หลังจากเทศบาลตำบลตลิ่งชันได้ร่วมกับชุมชนบ้านวังหาด หมู่ 2 ต.ตลิ่งชัน อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย พัฒนาพื้นที่ด้านล่างอ่างเก็บน้ำแม่รำพัน เพื่อใช้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวบ้าน แม้ยังไม่เสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่กลับมีประชาชนทั่วไปพาครอบครัวมาเล่นน้ำ ตกปลา เที่ยวพักผ่อนกันจำนวนมาก และเนื่องจากที่นี่มีวิวธรรมชาติสวยงาม น้ำใสเย็นสะอาด เที่ยวเล่นได้ตลอดทั้งปี จึงมีการชูสโลแกน ว่า “ไม่ต้องไปไกลถึงเมืองกาญจน์ มาแม่รำพันก็สุขใจ”

นายประเทือง กล่าวว่า ขณะนี้บริเวณอ่างชั้นล่างของอ่างเก็บน้ำแม่รำพัน จะมีซุ้มแพนั่งได้ประมาณ 8 คน จำนวน 15 ซุ้ม สามารถใช้เรือลากจูงแพไปไว้กลางอ่างได้ เพื่อดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติ พร้อมมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยตลอดเวลาตั้งแต่เช้าถึงเย็น และนอกจากนั่งแพ เล่นน้ำ พักผ่อนกันแล้ว ที่นี่ชุมชนบ้านวังหาด ยังมีแหล่งโบราณคดีเก่าแก่กว่า 2,500 ปี ให้ประชาชนนักท่องเที่ยวได้ชมศึกษาเรียนรู้กันด้วย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 096-1769658

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน