X

คนสุโขทัยไม่ทิ้งกัน ระดมเงินซื้ออาหาร ทำก๋วยเตี๋ยวไก่แสนอร่อยแจกผู้กักตัว (มีคลิป)

4 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ต.ไกรใน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย มีผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ทั้งกำนัน , ผู้ใหญ่บ้าน , อบต. , อสม. , รพ.สต. , จิตอาสา , พระสงฆ์ และชาวบ้าน ได้ร่วมกันบริจาคเงินซื้ออาหาร และสิ่งของจำเป็นจำนวนมาก นำมามอบช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 และกลุ่มเสี่ยงสูงที่ต้องกักตัวดูอาการอยู่ในบ้าน เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ

นายโกเมศ  มุกเพ็ชร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.ไกรใน บอกว่า ตลอดช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ทุกหน่วยงานเกี่ยวข้องในสุโขทัย ต่างก็ให้ความช่วยเหลือ เร่งควบคุมแก้ไขสถานการณ์ และทุ่มเททำงานกันหนักมาก ส่วนในพื้นที่ตำบลไกรใน ผู้นำท้องที่ท้องถิ่นและชาวบ้าน ต่างก็ปรับตัวใช้ชีวิตกันปกติ พร้อมกับช่วยดูแลกันและกัน ไม่กลัวไม่รังเกียจคนที่เคยป่วย แต่จะคอยช่วยเหลือเป็นกำลังใจ ไม่ทอดทิ้งกัน

“วันนี้ระดมเงินมาได้อีก 7,000 กว่าบาท เอามาซื้อของทำก๋วยเตี๋ยวไก่ แจกคนป่วย คนถูกกักตัว แล้วก็ทำเผื่อแจกผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาสด้วย พวกเราชาวบ้านไกรใน คนสุโขทัย จะช่วยเหลือกันแบบนี้ตลอด ฝากทุกคนไม่ต้องกลัว เราต้องอยู่กับโรคนี้ให้ได้ ใช้ชีวิตทำมาหากินตามปกติ แต่อย่าลืมใส่แมสก์ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และการ์ดอย่าตก”

ทั้งนี้ ระหว่างชาวบ้านนำก๋วยเตี๋ยวไปให้กลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตัว ปรากฏว่าเจอผู้นำท้องถิ่นรายหนึ่งเดินมารับอาหาร แล้วบอกว่า “อุตส่าห์ช่วยสร้างบ้านพัก หวังให้ชาวบ้านได้กักตัว แต่ดันได้มาอยู่เอง” ก่อนตะโกนเรียกชวนคนสนิทว่า “มาอยู๋ด้วยกันเมาะล้าว” ทำเอาชาวบ้านถึงกับหัวเราะลั่นในความมีอารมณ์ดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน