X

แก๊งโจรอาละวาดสุโขทัย ปีนเสางัดหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูง ลักขดลวดทองแดงขาย

เตือนภัย! แก๊งโจรอาละวาดปีนเสาไฟตามจุดลับตาคน ลักขดลวดทองแดงในหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูง เสียหายหลายแสนบาท เผยช่วงเวลาไม่ถึง 2 เดือน โจรงัดหม้อแปลงขโมยขดลวดไปแล้ว 3 ลูก วอนชาวบ้านช่วยกันเป็นหูเป็นตา พบเบาะแสแจ้งตำรวจทันที

3 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุโจรขโมยขดลวดทองแดงในหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูง ที่ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำยมสายเก่า หมู่ที่ 9 บ้านหนองกระทุ่ม ต.ไกรใน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย โดยหม้อแปลงถูกทิ้งตกลงมาจากเสาไฟฟ้า มีสภาพถูกงัดแงะ ถอดแยกเป็นชิ้นๆ ทิ้งไว้เหลือแต่โครงกับชิ้นส่วนหม้อแปลง ส่วนขดลวดทองแดงหายเกลี้ยง

นายโกเมศ  มุกเพ็ชร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.ไกรใน เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเพิ่งเกิดขึ้นไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยมีชาวบ้านพบเรื่องแล้วโทรบอก ตนจึงเข้ามาตรวจสอบพร้อมตำรวจ และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคฯ ก็พบทรัพย์สินราชการเสียหาย เป็นหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูง 3 เฟส ใช้สำหรับเครื่องสูบน้ำเกษตรในพื้นที่ สภาพถูกควักชิ้นส่วนภายใน ขดลวดทองแดงหายหมดเกลี้ยง คาดว่าคนร้ายมากันหลายคน และมีความรู้ความชำนาญเรื่องไฟฟ้า

ใช้วิธีปีนขึ้นไปบนเสาไฟ ก่อนจะถอดน็อตที่ใช้ยึดฐานหม้อแปลงออก และช่วยกันถีบยันหม้อแปลงให้ตกลงมา จากนั้นก็ถอดแยกชิ้นส่วน เอาเฉพาะขดลวดทองแดงไปขาย เฉพาะตรงจุดนี้เสียหายกว่า 300,000 บาท เป็นงบประมาณของ อบต.ไกรใน ซื้อมาติดตั้งช่วยเหลือเกษตรกร จึงขอฝากเตือนและให้พี่น้องประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา เพราะก่อนนี้ในพื้นที่ อ.กงไกรลาศ ช่วงไม่ถึง 2 เดือน มีหม้อแปลงไฟฟ้าถูกโจรงัดขโมยไปแล้ว 2 ลูก รวมที่นี่ด้วยก็เป็น 3 ลูก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐาน และหาลายนิ้วมือแฝง เร่งสืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน