X

หลอกให้ดีใจ เจ้าของโรงน้ำปลาดังสุโขทัยตุ๋นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทำทียอมโอนเงินให้ 2 หมื่น

แก๊งคอลเซ็นเตอร์อาละวาดที่สุโขทัย อ้างเป็นนายตำรวจใหญ่ บอกบัญชีธนาคารเจ้าของโรงต้มน้ำปลาโบราณ พัวพันยาเสพติด สั่งโอนเงินทั้งหมดมาตรวจสอบ เดี๋ยวโอนกลับคืนให้ เหยื่อแกล้งยอมทำตาม ให้แก๊งต้มตุ๋นมีความหวังว่ากำลังจะได้เงินฟรีๆ ก่อนเฉลย “ฉันรู้คุณเป็นตำรวจปลอม” รีบตัดสายทิ้งแทบไม่ทัน โทรกลับก็ไม่รับ

10 ก.พ. 2565 นางเด็ดดวง  จินดาเฟื่อง อายุ 66 ปี เจ้าของโรงต้มน้ำปลาโบราณ “เด็ดดวง” ต.ท่าฉนวน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย และยังมีตำแหน่งเป็นประธานศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชุมชนตำบลท่าฉนวน , ประธานเครือข่ายโอทอปอำเภอฯ , ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอกงไกรลาศ และเป็นสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย ได้ร้องเรียนและแจ้งเตือนภัยกับผู้สื่อข่าว ว่าช่วงบ่ายโมงวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้เบอร์โทรศัพท์ 080-2712139 โทรมาอ้างตัวเป็นนายตำรวจจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

บอกว่าฉันมีบัญชีเงินฝากจำนวน 180,000 บาท เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และถามว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ถ้าไม่มีก็บอก เดี๋ยวจะกันไว้เป็นพยาน และถามต่อว่าฉันอยู่กับใคร จึงตอบว่าอยู่กับคนงานในโรงน้ำปลา ถ้าอย่างนั้นให้ออกมาข้างนอก เพราะไม่อยากพูดให้ใครได้ยิน และถามว่าอยากให้ช่วยไหม ถ้าอยากก็ให้ทำตามที่บอก แล้วเขาก็ถามบัญชีฉันมีกี่เล่ม มีเงินฝากเท่าไหร่ ก่อนจะบอกให้ไปที่ธนาคาร ถอนเงินออกมาทั้งหมด แต่ฉันว่ามีแค่ 20,000 บาท

นางเด็ดดวง เปิดเผยว่า ตนเองรู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าเป็นพวกต้มตุ๋น แต่เพราะอยากรู้ขั้นตอนวิธีการหลอกลวงเป็นยังไง ก็เลยแกล้งยอมทำตามที่สั่ง ให้พวกนี้มีความหวังว่ากำลังจะได้เงิน 20,000 บาทฟรีๆ จากเราที่เขามองว่าเป็นเหยื่อ จึงไปถอนเงินสดที่ธนาคาร เสร็จแล้วก็ถามเขาว่า “ยังไงต่อคะท่าน” เขาบอกให้ไปหน้าตู้ฝากเงิน โอนไปให้เขา เพื่อจะเอาไปถ่ายเอกสารเป็นหลักฐาน เดี๋ยวจะโอนคืนให้ ก็เลยตอบกลับเขาไปว่า “แบบนี้ไม่ทำค่ะท่าน ฉันรู้แล้วว่าคุณไม่ใช่ตำรวจ” เขาก็รีบตัดสายทิ้งไปเลย โทรกลับก็ไม่ยอมรับสาย

“เขามีลีลาการพูดที่เนียนมาก น้ำเสียงเข้มแข็ง อายุประมาณ 50 กว่าๆ จึงฝากเตือนประชาชนอย่าหลงกลคนพวกนี้ ถ้าบริสุทธิ์ใจไม่ต้องกลัวอะไรทั้งนั้น และนอกจากอ้างเป็นตำรวจ ยังมีอ้างเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากร และอื่นๆ ด้วย ตอนนี้กำลังอาละวาดในพื้นที่สุโขทัย อย่างไรก็ตาม ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว” นางเด็ดดวง กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน