X

ด่วน!สุโขทัยเกิดคลัสเตอร์โควิดที่ยากควบคุม สั่งปิดสถานที่ชั่วคราวหลายแห่ง

สุโขทัยเกิดคลัสเตอร์โควิด-19 ที่ยากต่อการควบคุม และคลัสเตอร์ที่ควบคุมค่อนข้างยากในหลายพื้นที่ จึงได้ออกประกาศปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวหลายแห่ง เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่

นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยนายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุโขทัย ครั้งที่ 10/2565 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสุโขทัย พร้อมประชุมวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ร่วมกับทั้ง 9 อำเภอของสุโขทัย พิจารณามาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย โดยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ได้รายงานสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ในพื้นที่สุโขทัย ว่าช่วงนี้จังหวัดสุโขทัย เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นลักษณะคลัสเตอร์ในหลายพื้นที่ ซึ่งอยู่ในระหว่างการควบคุมโรค โดยมีคลัสเตอร์สนามชนไก่ ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก อยู่ในระดับที่ยากต่อการควบคุม ซึ่งมีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รวม 175 ราย และคลัสเตอร์ในระดับการควบคุมค่อนข้างยาก ประกอบด้วย คลัสเตอร์โรงเรียนวัดไทยชุมพล เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รวม 123 ราย คลัสเตอร์ตลาดวัดตระพังทอง ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รวม 42 ราย และคลัสเตอร์ หมู่ที่ 8 ต.ศรีนคร อ.ศรีนคร มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รวม 21 ราย

จังหวัดสุโขทัยจึงได้ออกประกาศปิดสนามชนไก่ สนามซ้อมประลองไก่ จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง รวมทั้งออกมาตรการให้ผู้จัดกิจกรรม และผู้เข้าร่วมกิจกรรมในสนามชนโคในพื้นที่สุโขทัย ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง พร้อมทั้งออกคำสั่งให้ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ได้แก่ โรงเรียนสุโขทัยวิทยาคม ปิดสถานที่จนถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 โรงเรียนเทศบาลวัดไทยชุมพล (ดำรงประชาสรรค์) โรงเรียนอนุบาลศรีสำโรง หมู่ที่ 2 ต.สามเรือน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทุกแห่งใน อ.ศรีสำโรง และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทุกแห่งใน อ.สวรรคโลก ปิดสถานที่จนถึงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565

โดยนายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายถือปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด และขอให้ประชาชนอย่าประมาท การ์ดอย่าตก ร่วมกันปฏิบัติมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างจริงจัง และต่อเนื่องด้วย นอกจากนี้ยังออกประกาศให้พื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย หมู่ที่ 3 ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย และหมู่ที่ 8 ต.ศรีนคร อ.ศรีนคร เป็นแหล่งที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 แบบกลุ่มก้อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน