X

ชื่นชม ผญบ.ใช้รถส่วนตัวขับส่งผู้ป่วยโควิด แถมจับปลาหาถุงยังชีพแจกลูกบ้านที่กักตัว

โซเชียลฯ แห่ชื่นชม “โกเมศ มุกเพ็ชร” สมเป็นผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ทั้งเหวี่ยงแห่จับปลาดุกแจกกว่า 100 กิโลกรัม ระดมถุงยังชีพช่วยชาวบ้านที่กักตัว แถมใช้รถกระบะส่วนตัวคอยขับส่งผู้ป่วยโควิดไปโรงพยาบาล ทั้งที่ตัวเองกับพ่ออายุ 101 ปี ก็ต้องกักตัวอยู่ในบ้านเช่นกัน ลั่น! “ผมจะไม่ยอมแพ้มัน ในเมื่อลูกบ้านผมยังไม่ปลอดภัย”

5 ก.พ. 2565 ขณะนี้ในโลกโซเชียลฯต่างพากันชื่นชม นายโกเมศ  มุกเพ็ชร (ผญบ.ยอดเยี่ยมปี 63) ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 บ้านหนองกระทุ่ม ต.ไกรใน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ที่ได้ทำงานช่วยเหลือลูกบ้านในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 อย่างทุ่มเทเอาจริงเอาจัง ด้วยการไปเหวี่ยงแหจับปลาดุกที่เลี้ยงไว้เพื่อเอาไปแจก พร้อมกับระดมถุงยังชีพไปช่วยเหลือลูกบ้านที่ต้องกักตัว แล้วยังใช้รถยนต์กระบะส่วนตัว ควักเงินเติมน้ำมันเอง พาลูกบ้านที่ป่วยโควิดไปส่งรักษายังโรงพยาบาล ทั้งที่ตัวเองกับครอบครัวและพ่ออายุ 101 ปี รวมทั้งหมดในบ้าน 8 คน ก็ต้องกักตัวสังเกตอาการด้วยเช่นกัน

นายโกเมศ  มุกเพ็ชร เปิดเผยว่า สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่หมู่ 9 ต.ไกรใน เกิดเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา เริ่มจากมีผู้ติดเชื้อ 3 ราย ล่าสุดวานนี้ (4 ก.พ.) พบผู้ป่วยเพิ่มอีก รวมทั้งหมดเป็น 14 ราย และต้องกักตัวสังเกตดูอาการ จำนวนกว่า 100 ราย จึงต้องหาทางช่วยลูกบ้านที่กำลังเดือดร้อนในทุกวิถีทาง ทั้งโทรประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง ระดมถุงยังชีพ ของกินของใช้ ขอชุดตรวจ ATK แอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย และจับปลาดุกที่เลี้ยงไว้ขาย จำนวนกว่า 100 กิโลกรัม เอาไปแจกคนที่ต้องกักตัว อีกส่วนก็ทำเป็นกับข้าวเลี้ยงลูกบ้าน แล้วก็ใช้รถยนต์กระบะส่วนตัว พาคนป่วยโควิดไปส่งรักษาที่โรงพยาบาลด้วย และ “ผมจะไม่ยอมแพ้มัน ในเมื่อลูกบ้านผมยังไม่ปลอดภัย”

ทั้งนี้ ขอขอบคุณนายอำเภอกงไกรลาศ , นายก อบจ.สุโขทัย , ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน , นายก อบต.ไกรใน , รพ.สต.บ้านหนองกระทุ่ม , รพ.สต.ไกรใน , ผู้นำท้องถิ่น , ทีม อสม.หมู่ 9 , จิตอาสา , กู้ภัยฯ และผู้ใจบุญทุกท่าน ที่ได้ร่วมกันให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน