X

สุโขทัยเร่งสูบน้ำท่วมขัง นำไปช่วยพื้นที่เกษตรประสบภัยแล้งกว่า 3 พันไร่

วันที่ 1 ก.พ. 65 จังหวัดสุโขทัยเร่งสูบน้ำแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังเป็นเวลานานหลายเดือน ส่งน้ำระยะไกลไปให้พื้นที่การเกษตรที่ประสบภัยแล้งกว่า 3,000 ไร่ ในพื้นที่อำเภอศรีสำโรง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมขังพื้นที่ลุ่มต่ำเป็นเวลานานหลายเดือนแล้ว ตั้งแต่น้ำท่วมใหญ่เมื่อเดือนสิงหาคม 2564 ทำให้พืชสวนที่ปลูกในพื้นที่ดังกล่าวได้รับความเสียหาย และการเดินทางเข้าออกหมู่บ้านไม่สะดวก ขณะที่ด้านการเกษตรในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลวัดเกาะ อำเภอศรีสำโรง กำลังประสบปัญหาขาดแคลนน้ำเพื่อการเกษตรในช่วงฤดูแล้ง

นายวิรุฬ  พรรณเวที ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่า เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน จึงได้มอบหมายให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุโขทัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการติดตั้งเครื่องสูบน้ำระยะไกล เพื่อเร่งสูบน้ำแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังพื้นที่ลุ่มต่ำเป็นเวลานานหลายเดือน จากบริเวณพื้นที่ หมู่ 5 ตำบลวัดเกาะ อำเภอศรีสำโรง

โดยการสูบน้ำจำนวน 80,000 ลบ.ม. ให้ไปลงคลองระบายน้ำ และสูบน้ำจากคลองระบายน้ำไปกักเก็บไว้ที่หนองตำลึง หมู่ 1 ตำบลวัดเกาะ อำเภอศรีสำโรง รวมระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร เพื่อเป็นแก้มลิงกักเก็บน้ำ สำหรับช่วยเหลือพื้นที่ด้านการเกษตร ทั้งการทำนา ปลูกข้าวโพด และยาสูบ จำนวนกว่า 3,000 ไร่ ซึ่งขณะนี้กำลังประสบปัญหาขาดแคลนน้ำเพื่อการเกษตรในช่วงฤดูแล้ง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ รัฐบาลมีความห่วงใยประชาชนที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน ขอให้แจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ เพื่อจะได้ประสานความร่วมมือเข้าไปช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน