X

ผู้ว่าฯ สุโขทัยรุดช่วยสามีภรรยากักตัวบ้านเช่า ขาดรายได้ ลูกสาว 2 คนป่วยโควิด

วันที่ 23 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุโขทัย ได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน สอบข้อเท็จจริง และให้การช่วยเหลือครอบครัวของ นางสาวอรพินธ์ พานทอง อายุ 26 ปี อาศัยอยู่กับสามีและบุตร มีสมาชิกจำนวน 4 คน พักอาศัยอยู่บ้านเช่าเลขที่ 234/3 หมู่ 10 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย

ประสบปัญหาความเดือดร้อนเนื่องจากลูกสาว อายุ 7 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้น ป.1 และลูกสาวที่ยังไม่ได้เข้ารับการศึกษา ทั้งสองคนเป็นผู้ป่วยโรคโควิด-19 ขณะนี้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสุโขทัย จึงทำให้นางสาวอรพินธ์และสามี ซึ่งประกอบอาชีพรับจ้างรายวัน ต้องกักตัวอยู่ที่บ้านตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม ถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 ส่งผลกระทบทำให้ขาดรายได้มาจุนเจือครอบครัว ประกอบกับมีภาระหนี้สินอีกจำนวนหนึ่ง

 

นางสาวอรพินธ์ บอกว่า ขณะนี้กำลังประสบความเดือดร้อน ต้องการความช่วยเหลือเรื่องบ้านที่อยู่อาศัยของรัฐ เพื่อจะได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองโดยไม่ต้องเช่าผู้อื่น และต้องการเครื่องอุปโภคบริโภคในระหว่างการถูกกักตัว

เบื้องต้น นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย จึงได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 1 ชุด และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุโขทัย จะพิจารณาช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์เด็กและครอบครัว จำนวน 3,000 บาท รวมทั้งจะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และการเคหะจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อหารือเรื่องที่อยู่อาศัยโครงการบ้านเอื้ออาทร สุโขทัยต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน