X

วอนช่วย 2 หนูน้อยสุโขทัย อาศัยนอนในโรงบ่มใบยาสูบมานาน 8 ปี

19 มกราคม 2565 ที่บ้านเลขที่ 41/2 หมู่ 6 ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย มีคุณตา อายุ 83 ปี ป่วยพิการเดินไม่ได้ กับคุณยาย อายุ 79 ปี ลูกสาว อายุ 49 ปี ลูกเขย อายุ 41 ปี และหลานสาว อายุ 9 ขวบ หลานชาย อายุ 8 ขวบ อยู่ร่วมกันในบ้านเก่าสภาพทรุดโทรม โดยลูกสาวกับลูกเขยอาศัยโรงบ่มใบยาสูบตรงข้างบ้าน ทำเป็นที่นอนและห้องครัว อยู่รวมกัน 4 ชีวิต มานาน 8 ปีแล้ว

นายสมชาย  เขียวมูล (ลูกเขย) บอกว่า ที่ไม่ได้อาศัยอยู่บนบ้านด้วยกัน เพราะว่าเกรงใจพ่อตาแม่ยาย เขาไม่ได้หวงห้าม อีกอย่างนอนอยู่ในโรงบ่มใบยาสูบก็สะดวกดี ไม่ได้มีปัญหาอะไร ส่วนความเป็นอยู่ทุกวันนี้ก็ตามสภาพ อดบ้าง อิ่มบ้าง ต้องเช่าที่เขาทำไร่ยาสูบ 3 เดือนเก็บเกี่ยวครั้ง รวมรายได้ต่อปีประมาณ 30,000 กว่าบาท ได้มาก็ใช้หนี้ค่าปุ๋ย ค่ายา ค่าเช่าที่ดิน

สำหรับเงินใช้ซื้อกินแต่ละวัน ก็ต้องหาทำงานรับจ้างทั่วไป ถ้าไม่มีงานทำก็ไม่มีกิน ส่วนลูกสาวลูกชายทั้ง 2 คน คือ น้องจิกับน้องเจ กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.1 และ ป.2 โรงเรียนบ้านบางคลอง (ราษฎร์อุทิศ) จะให้เงินไปโรงเรียนคนละ 10 บาท แต่บางวันก็ไม่มีให้ ชีวิตก็เป็นอยู่แบบนี้มาตลอด ถ้าหากขอได้ก็อยากให้ช่วยปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ลูกๆ แค่นี้ก็ดีใจแล้ว

ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการช่วยเหลือสิ่งของจำเป็น เสื้อผ้า รองเท้า ชุดนักเรียน เครื่องเขียน และอื่นๆ สามารถส่งมาได้ที่บ้านเลขที่ 41/2 หมู่ 6 ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย หรือสอบถามนายสมชาย เบอร์ 095-7025838

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน