X

ชาวบ้านพึ่งบารมี “ศาลพ่อขุนราม” สิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งบ้านดงไทย สู้วิกฤตโควิด

13 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ “ศาลพ่อขุนราม” ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายสวรรคโลก-ทุ่งเสลี่ยม ตรงบ้านดงไทย ต.นาทุ่ง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ได้มีชาวบ้านหลายรายพากันมากราบขอพร พร้อมนำสิ่งของเครื่องเซ่นไหว้ มีหัวหมู 2 หัว ไก่ต้มน้ำปลา 7 ตัว พร้อมขนม ผลไม้ และเครื่องดื่มจำนวนมาก มาถวายแก้บนพ่อขุนราม หลังมาอธิษฐานแล้วได้สมดั่งใจหวัง

นางอริสา  กระทุ่มนัด อายุ 51 ปี ชาวบ้านดงไทย อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย บอกว่า ปัจจุบันตนกับสามีไปทำมาหากินกันอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ ประกอบอาชีพค้าขายและเป็นนายหน้าค้าที่ดิน ซึ่งก็ประสบปัญหาและเผชิญวิกฤตโควิด-19 เหมือนกับคนอื่น แต่หลังนึกขึ้นได้ว่าที่บ้านเกิดมี “ศาลพ่อขุนราม” สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของหมู่บ้านดงไทย ก็เลยอธิฐานจิตขอพึ่งพาบารมีท่าน ให้ช่วยค้าขายดี ไม่มีอะไรติดขัด และขายที่ดินได้ ปรากฏว่าสำเร็จสมปรารถนาทุกอย่าง ก็เลยนำเครื่องไหว้มาแก้บน

“ทุกครั้งที่มีปัญหา หรือตอนสามีล้มป่วยนานไม่หายสักที ก็จะนึกถึงและอธิฐานขอให้ศาลพ่อขุนรามช่วย ขอได้ทุกอย่าง ทั้งเรื่องการงาน อาชีพ สุขภาพ และโชคลาภ ท่านเป็นที่พึ่งพาให้ชาวบ้านได้ยึดเหนี่ยวจิตใจมานานมากแล้ว” นางอริสา กล่าว

นายนวย  เกิดลาภ อายุ 78 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ศาลพ่อขุนรามตั้งอยู่ตรงนี้มานานร่วม 100 ปีแล้ว สร้างโดย “หลวงปู่จันทร์” อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าข่อย พระเกจิอาคมขลัง 5 แผ่นดิน ที่เกิดในยุคสมัย ร.5 และมรณภาพในช่วงสมัย ร.9 แม้ว่าท่านจะมรณภาพมานานแล้ว 16 ปี แต่สังขารก็ยังไม่เน่าเปื่อย

โดย “หลวงปู่จันทร์” ได้สร้างศาลนี้ แล้วทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณพ่อขุนรามฯ เพื่อให้ชาวบ้านได้กราบสักการะ เป็นที่พึ่งพายึดเหนี่ยวจิตใจ พร้อมกับขุดบ่อน้ำไว้ตรงข้ามกัน ให้ประชาชนได้ใช้พักดื่มกิน ซึ่งตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา ชาวบ้านก็มาแก้บนกันตลอด เพราะท่านมีความศักดิ์สิทธิ์ ขอสิ่งดีอะไรก็ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน