X

ยายวัย 78 ขายเมี่ยงหาเงินรักษาโรคกระดูกทับเส้น ปั่นจักรยาน 16 กม. ไปฉีดวัคซีนโควิด

14 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเพิงไม้เล็กๆริมถนนหมายเลข 1195 หมู่ 6 บ้านบางคลอง ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย มีคุณยาย 2 คน ชื่อ น.ส.นกเล็ก อายุ 88 ปี กับ น.ส.สุดใจ  เชยสุข อายุ 78 ปี เป็นพี่น้องกัน สถานะโสดทั้งคู่ มานั่งขายเมี่ยงโบราณทุกวัน ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น เพื่อหาเลี้ยงชีพ และเก็บออมเงินไปให้หมอรักษาโรคกระดูกทับเส้น ที่ยังรู้สึกเสียวสะโพก จนเดินแทบไม่ได้ แต่ก็ต้องทนสู้ชีวิต ทำเมี่ยงขายไปเรื่อยๆ จนกว่าจะทำไม่ไหว

ยายสุดใจ บอกว่า ตนเองกับพี่สาว (ยายนกเล็ก) เป็นโสด ไม่เคยแต่งงาน และทำเมี่ยงโบราณขายมานานกว่า 43 ปีแล้ว ตั้งแต่ห่อละ 50 สตางค์ มาห่อละ 2 บาท และห่อละ 5 บาทในปัจจุบัน โดยเริ่มจากเดินเร่ขายตามงานวัด ก่อนจะมาสร้างเพิงไม้นั่งขายริมถนนเพราะเดินไม่ไหว

“เมื่อก่อนก็มีเงินเก็บอยู่บ้าง แต่พอเข้าวัยชรา หลายโรครุมเร้า ก็เอาเงินออกมาใช้รักษาจนหมด ทุกวันนี้หากินวันต่อวัน ไม่เหลือเงินเก็บออมเลย เพราะต้องเอาไปซื้อยา หาหมอ รักษาโรคกระดูกทับเส้น และก็หยุดขายเมี่ยงคำโบราณแล้ว เพราะต้องเตรียมของเยอะ ทำไม่ไหว ตอนนี้มีขายแต่เมี่ยงใบเปรี้ยวเท่านั้น ห่อละ 5 บาท มี 4 คำ อร่อยเหมือนเดิม จะขึ้นราคาก็ไม่กล้า กลัวลูกค้าติว่าแพง”

ยายสุดใจ บอกอีกว่า ที่ผ่านมา ตนเองกับพี่สาวได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็มแล้ว ที่โรงพยาบาลสุโขทัย โดยพี่สาวนั่งรถไป แต่ตนอยากปั่นจักรยาน จากบ้านถึงโรงพยาบาล รวมระยะทางไป-กลับก็ประมาณ 16 กิโลเมตร หลังฉีดมีผลข้างเคียง อาการคล้ายจะเป็นไข้หวัด นานอยู่ 1 สัปดาห์ก็หาย ร่างกายปกติดี

ยายสุดใจ ยังได้พูดติดตลกทิ้งท้ายด้วยว่า การอยู่เป็นโสดไม่ดี เพราะย่างเข้าสู่วัยชรา ก็ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร ลูกหลานก็ไม่มี เจ็บป่วยก็ลำบาก กว่าจะคิดได้ก็สายเสียแล้ว ตอนนี้ก็กำลังหาคู่ชีวิตอยู่เหมือนกัน ไม่เลือกแล้ว ยังไงก็ไม่ได้อยู่ดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน