X

น่าชื่นชมเด็กชาย 11 ขวบ อาศัยอยู่กับย่าลำพัง รับจ้างปั้น-วาดศิลปะหารายได้เสริม

21 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 124/1 หมู่ 5 ต.เมืองบางขลัง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย มีเด็กชายวัย 11 ขวบ อาศัยอยู่กับย่าเพียงลำพังมาตั้งแต่เกิด ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านวัดโบสถ์ เป็นเด็กดี ขยัน ช่วยทำงานบ้าน แล้วยังขวนขวายหาความรู้ ใช้เวลาว่างฝึกปั้น วาดภาพศิลปะจนพอมีฝีมือ จึงรับจ้างวาดภาพและปั้นตัวการ์ตูนขาย เพื่อหารายได้เสริม เก็บออมไว้ใช้ยามจำเป็น

โดยย่าของ ด.ช.สุภนัย  ขุมเพชร หรือน้องลีโอ บอกว่า พ่อกับแม่ของน้องลีโอนั้นแยกทางกัน ทำงานอยู่ต่างจังหวัด ตนจึงเลี้ยงมาตั้งแต่เกิด น้องลีโอเป็นเด็กดี แม้ซนตามวัยบ้าง แต่ก็ขยันช่วยงานบ้านทุกอย่าง ถ้าว่างก็จะฝึกวาดรูป ฝึกปั้นตัวการ์ตูนตามที่เขาชอบ โดยดูตัวอย่างจากยูทูป จากหนังสือต่างๆ และมีลูกพี่ลูกน้องกันที่เรียนจบศิลปะมาคอยช่วยสอนให้ด้วย

งานปั้นจะมีทั้งใช้ดินไทย ใช้ขี้เลื่อยผสมกาว ปั้นเป็นตัวการ์ตูนต่างๆ รวมทั้งพระพิฆเนศ ส่วนภาพวาดใช้ทั้งกระดาษ และเศษแผ่นไม้เก่า ถ้ามีการออกบูธก็จะเอาผลงานไปโชว์ไปขาย บางทีศิลปินครูในหมู่บ้านเดียวกัน เขามีงานวาดกำแพง วาดผนัง ก็จะพาน้องลีโอไปช่วยวาด หารายได้เสริมด้วยเช่นกัน สนใจผลงานน้องลีโอ ติดต่อได้ที่เบอร์ 086-4241790

น้องลีโอ บอกว่า จะเก็บออมเงินไว้ใช้ยามจำเป็น และที่ผ่านมาก็รู้ข่าวว่าในโรงงานที่แม่ทำงานอยู่ มีการระบาดของโรคโควิด-19 จนมีคนป่วยหลายคน รู้สึกเป็นห่วงแม่มากๆ ก็เลยนำเงินที่เก็บออมไว้ไปหาซื้อยาแคปซูลฟ้าทะลายโจร ส่งไปให้แม่ไว้ก่อน เผื่อใช้กินยามจำเป็น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน