X

หนุ่มสุโขทัยเก็บก้อนหิน ฝาบ้านเก่า เปลือกหอย เขียงไม้ สร้างศิลปะหนุนเที่ยวชุมชน

18 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 191/4 หมู่ 7 บ้านนากลาง ต.เมืองบางขลัง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย นายอุเทน  ลำใย อายุ 45 ปี เจ้าของบ้านได้มีการสร้างสรรค์งานศิลปะ ด้วยการเก็บก้อนหิน เปลือกหอยเชอรี่ เปลือกไม้ ตอไม้ ฝาบ้านเก่าที่ทิ้งแล้ว นำมาใช้วาดภาพเพื่อเพิ่มมูลค่า ขายเป็นรายได้เสริมในช่วงยุคโควิด-19

นายอุเทน  ลำใย ศิลปินพื้นบ้านเมืองบางขลัง บอกว่า ยุคโควิดอยู่ลำบาก จึงต้องคิดหารายได้เสริมเลี้ยงครอบครัว เลยเกิดไอเดียใช้สิ่งที่ดูเหมือนไร้ค่า อย่างเช่น ก้อนหิน เปลือกหอย เปลือกไม้ ตอไม้ ฝาบ้านเก่า เอามาวาดสีระบายภาพ ตามจินตนาการที่ชอบ เป็นรูปสัตว์ต่างๆ ทั้งช้าง ควาย ไก่ นก ปลา รูปคน เทวดา และวิถีชีวิตในชนบท

โดยภาพวาดบนก้อนหิน ราคาขายเริ่มต้นที่ 10 บาท ถึง 500 บาท แล้วแต่ขนาดเล็กหรือใหญ่ นอกจากนี้ยังมีเขียงไม้ธรรมดา ราคา 20 บาท นำมาวาดภาพศิลปะเพิ่มมูลค่าเขียง ราคาขายหลักร้อยบาท เป็นการสร้างรายได้เสริม และสร้างอัตลักษณ์ เพื่อหนุนการท่องเที่ยวในชุมชนเมืองโบราณบางขลัง อีกด้วย

นอกจากผลงานสร้างสรรค์ดังกล่าว ภายในบ้านนายอุเทน  ลำใย ยังได้เปิดแกลเลอรีแสดงภาพวาด และรอบๆบริเวณบ้านก็ยังมีการโชว์งานศิลปะต่างๆ ให้ผู้ที่สนใจสามารถมาเยี่ยมชม พูดคุย แลกเปลี่ยนความรู้กันได้ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 081-7272740

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน