X

ก๋วยเตี๋ยวโบราณห่อใบตอง “ยายหง๊บ บ้านสวน” ตำนานความอร่อย 54 ปี

16 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก๋วยเตี๋ยวโบราณห่อใบตองของร้าน นางสงบ  เมฆเลื่อม อายุ 75 ปี หรือ “ยายหง๊บ” ชาว ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย ถือเป็นที่สุดของร้านเด็ดร้านดังในตำบลบ้านสวน ที่สร้างตำนานความอร่อยมายาวนานถึง 54 ปี แม้ปัจจุบันสภาพร่างกายของยายสงบจะไม่ค่อยแข็งแรง เจ็บป่วยบ่อย ยืนไม่ค่อยไหว แต่ยายสงบก็ยังมีใจสู้ นั่งเก้าอี้ทำก๋วยเตี๋ยวขายอยู่ใต้ถุนบ้านตัวเอง ให้ลูกค้าได้ชิมฝีมือความอร่อยที่สมคำร่ำลือ

นายพา  เมฆเลื่อม อายุ 78 ปี สามีของนางสงบ บอกว่า เคยเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ใต้ต้นไทร บริเวณตลาดสดเทศบาลตำบลบ้านสวน ก่อนย้ายมาขายอยู่ใต้ถุนบ้านตัวเอง ที่ตั้งอยู่เลขที่ 235/1 ซอย 23/2 หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมืองสุโขทัย เพราะสุขภาพไม่ค่อยดี เลยต้องขายอยู่ที่บ้านแทน โดยเปิดร้านตั้งแต่ 09.00 ถึง 13.00 น. หยุดทุกวันเสาร์-อาทิตย์

นอกจากก๋วยเตี๋ยวไทยโบราณห่อใบตอง เส้นเล็ก เส้นใหญ่ หมี่เหลือง หมี่ขาว ใส่ตับ ลูกชิ้น หมูแดง พร้อมปรุงเสร็จ แถมให้เครื่องเยอะ แต่ขายชามละ 20 บาท พิเศษก็แค่ 25 บาท ที่ร้านก็ยังมีก๋วยจั๊บขายด้วยเช่นกัน โทรสั่งได้ที่เบอร์ 088-1542573

นายพา บอกว่า ทุกวันนี้ตนเองต้องช่วยนางสงบ (ภรรยา) ขายก๋วยเตี๋ยว คอยบอกย้ำเมนูที่ลูกค้าสั่ง เพราะหูไม่ค่อยได้ยิน ยืนนานก็ไม่ได้ แต่ใจก็ยังสู้ อยากจะทำก๋วยเตี๋ยวขาย ซึ่งก็เป็นความสุขของเขา เราก็ช่วยสนับสนุน ทำจนกว่าจะหมดเรี่ยวแรง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน