X

สุโขทัยส่งเสริมปลูกฟ้าทะลายโจร 1 หมู่บ้าน 1 แปลง สู้ภัยโควิด-19

จังหวัดสุโขทัยขับเคลื่อนการส่งเสริมการปลูกพืชสมุนไพร (ฟ้าทะลายโจร) 1 หมู่บ้าน 1 แปลง สู้ภัยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID 19) เป็นยาทางเลือกร่วมรักษาโควิด 19 ตั้งเป้าทุกหมู่บ้านมีแปลงพืชสมุนไพร ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายวิรุฬ  พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ผู้นำหมู่บ้าน และชาวบ้านคลองยาง ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย ร่วมกิจกรรมปลูกพืชสมุนไพร (ฟ้าทะลายโจร) ภายใต้กิจกรรม 1 หมู่บ้าน 1 แปลง สู้ภัยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (covid-19) ณ แปลงปลูกพืชสมุนไพร (ฟ้าทะลายโจร) หมู่ 7 ต.บ้านกล้วย

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยได้มอบหมายให้สำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัย สำนักงานเกษตรอำเภอทุกอำเภอ บูรณาการร่วมกับนายอำเภอ ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น และประชาชน ดำเนินกิจกรรม 1 หมู่บ้าน 1 แปลง สู้ภัยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เพื่อให้ทุกหมู่บ้านมีแปลงพืชสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ไว้ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากโรคโควิด ซึ่งขณะนี้ดำเนินการแล้ว 3 อำเภอ 10 แปลง

เนื่องจากผู้ว่าฯได้เล็งเห็นความสำคัญของพืชสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่สามารถช่วยลดความรุนแรงของเชื้อที่จะลุกลามลงไปสู่ปอดของผู้ป่วยได้ ซึ่งจะช่วยลดภาระของแพทย์และพยาบาล ทำให้มีเวลารักษาผู้ป่วยอาการหนักในพื้นที่ที่มีอัตราการป่วยสูงได้มากขึ้น พร้อมทั้งได้ดำเนินกิจกรรมขยายผลรายครัวเรือน โดยมอบหมายให้ อาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน (อกม.) ขยายผลโครงการบ้านพอเพียงเลี้ยงชีวิตสู้ภัยโควิด-19 ปี 2563 ซึ่งดำเนินการแล้ว 5 อำเภอ 5,917 ครัวเรือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน