X

อร่อยแซ่บยาวนาน 30 ปี “เจ๊จู” ส้มตำร้อยครก ราคาเริ่มต้นแค่ 10 บาท

เรียกว่าเป็นตำนานร้านเด็ดร้านดังอีกร้านหนึ่งในจังหวัดสุโขทัย สำหรับ “เจ๊จู-ส้มตำร้อยครก” ซึ่งเปิดขายอยู่ในบ้านเลขที่ 99/1 ซอยอินทรีย์ ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย มานานนับสิบปี ในราคาเริ่มต้นแค่จานละ 10 บาท แถมไม่คิดขยับราคาขึ้น เพราะเห็นใจลูกค้าที่ยังเป็นนักเรียน นักศึกษา จนกลายเป็นความผูกพัน แม้ว่าจะเรียนจบ แต่งงานมีครอบครัวกันไปแล้วหลายรุ่น น้องๆกลุ่มนี้ก็ยังแวะเวียนมาอุดหนุนส้มตำเจ๊จูกันตลอด

นางสนิชา  ศรีสังวรณ์ หรือเจ๊จู อายุ 62 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า เปิดร้านขายส้มตำจานละ 10 บาท มายาวนาน 30 ปีแล้ว ยังไม่คิดขยับราคาขึ้น แม้ว่าจะเจอสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ทำให้ยอดขายตกฮวบลงมาถึง 50 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม เพราะสงสารเด็กนักเรียน นักศึกษา บางคนเขาไม่มีเงินเหลือพอที่จะซื้อกินแพงๆได้ จึงต้องคงราคา 10 บาทนี้มาตลอด 30 ปี

นอกจากตำไทย ตำปูไทย ตำปูปลาร้า ที่ขายจานละ 10 บาท ก็ยังมีตำซั่ว ตำมั่ว ตำมะม่วง ตำแตง ตำปลากรอบ ตำหอยดอง ตำไข่เค็ม ตำหมูยอ ซุปหน่อไม้ ลาบ ยำคอหมูย่าง จานละ 15-20-30 บาท ส่วนตำกุ้งสด 40 บาท ไส้กรอก 10 บาท ไก่ย่างชิ้นละ 8-15 บาท และขนมจีนน้ำยาป่า น้ำเงี้ยว แกงเปอะ ราคา 20-25 บาท ร้านเปิด 10 โมงครึ่ง ถึง 4 โมงเย็น หยุดเฉพาะวันพุธ โทรสั่งอาหาร 081-6884756 (เจ๊จู)

ลูกค้ารายหนึ่ง บอกว่า กินส้มตำร้านเจ๊จูมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม ผ่านไป 10 ปี จนตอนนี้แต่งงานมีลูกแล้ว ก็ยังแวะเวียนมาซื้อกินเป็นประจำ เพราะนอกจากราคาไม่แพง ยังอร่อยแซ่บ รสชาติถูกปากด้วย และร้านเจ๊จูก็ขายดีมาก จนได้ฉายาส้มตำร้อยครก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน