X

สุโขทัยเร่งขับเคลื่อนโครงการยกระดับแปลงใหญ่ด้วยเกษตรสมัยใหม่

28 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัยได้เร่งรัดดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง โครงการยกระดับแปลงใหญ่ด้วยเกษตรสมัยใหม่และเชื่อมโยงตลาด ตามที่จังหวัดสุโขทัยได้รับการอนุมัติ จำนวนทั้งสิ้น 42 โครงการ งบประมาณ 118,902,732 บาท โดยได้ดำเนินการเบิกจ่ายตามขั้นตอนและระเบียบราชการอย่างเคร่งครัด

นายเนตร  สมบัติ เกษตรจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่า สำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัย ได้มีการติดตามกำกับการดำเนินงานโครงการฯตลอดช่วงเวลาดำเนินโครงการ สำหรับความก้าวหน้าผลการดำเนินงานในส่วนของการเบิกจ่ายงบประมาณ ส่วนความรับผิดชอบของกรมส่งเสริมการเกษตร จำนวนทั้งสิ้น 16 แปลง ขณะนี้ได้มีการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างตามความต้องการสมาชิกกลุ่มเกือบครบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว

เช่น การก่อสร้างโรงเรือนเพาะเลี้ยงจิ้งหรีด ของแปลงใหญ่จิ้งหรีดท่าชัย อ.ศรีสัชนาลัย , การก่อสร้างโรงเก็บผลผลิตมะปราง มะยงชิด ของแปลงใหญ่มะปรางไข่สามเรือน อ.ศรีสำโรง , การขุดเจาะน้ำบาดาลเพื่อการเกษตร สูบน้ำด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar cell) ของแปลงใหญ่อ้อยประชารัฐทุ่งพล้อ ต.ป่างิ้ว อ.ศรีสัชนาลัย , การขุดเจาะน้ำบาดาลเพื่อใช้ในแปลงมะม่วง สูบน้ำด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar cell) ของแปลงใหญ่มะม่วงโชคอนันต์ อ.ศรีนคร และการจัดซื้อรถไถพร้อมอุปกรณ์ต่อพ่วง ของแปลงใหญ่อ้อยดงคู่ อ.ศรีสัชนาลัย เป็นต้น

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้จัดทำโครงการยกระดับแปลงใหญ่ด้วยเกษตรสมัยใหม่และเชื่อมโยงตลาด ภายใต้แผนงานหรือโครงการที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อให้เกษตรกรมีการนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่มีความหลากหลาย มาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาศักยภาพความเข้มแข็งในการบริหารจัดการแปลงใหญ่ โดยใช้เทคโนโลยี นวัตกรรมสมัยใหม่ ต่อยอดด้านคุณภาพมาตรฐาน แปรรูปสร้างมูลค่าเพิ่ม และเชื่อมโยงการตลาด และสร้างโอกาสในการเพิ่มคุณภาพผลผลิต และผลตอบแทนจากการผลิต การลดต้นทุนการผลิต รายได้เพิ่มขึ้นอย่างยั่งยืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน