X

ไกด์สาวหนีโควิดกลับบ้านเกิดสุโขทัย เลี้ยงควายสร้างรายได้งาม

ทั้งเก่ง แกร่ง และสู้ด้วยลำแข้งของตัวเอง “น้องข้าวโพด” ไกด์สาวนำเที่ยวกระบี่-ภูเก็ต หนีโรคโควิดกลับบ้านเกิดสุโขทัย มาเลี้ยงวัวควายสร้างรายได้แทน แถมปิ๊งไอเดียต่อยอดทำฟาร์มสเตย์ ดึงฝรั่งมาเที่ยวใช้ชีวิตที่สุโขทัยด้วย

นางสาวศิริภัสสร  มั่นประสงค์ หรือข้าวโพด อายุ 29 ปี ชาวตำบลไกรใน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย บอกว่า เรียนจบปริญญาตรี เอกการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ แล้วไปทำงานเป็นไกด์นำเที่ยวอยู่บริษัททัวร์แห่งหนึ่งใน จ.กระบี่ นานเกือบ 5 ปี กระทั่งเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงต้องกลับมาอยู่บ้านเกิดที่สุโขทัย

โดยช่วงทำงานพอมีเงินเก็บออมอยู่บ้าง เลยซื้อควายมาเลี้ยงจำนวน 6 ตัว พอขายได้กำไรถึงครึ่งแสน ก็ทำให้มีกำลังใจที่จะเลี้ยงต่อ จึงเริ่มปรับปรุงพื้นที่ สร้างคอกใหม่ และซื้อวัวมาเลี้ยงเพิ่มอีก จนได้ลูกออกมาหลายตัว รวมวัวทั้งหมดตอนนี้ก็มีอยู่ 18 ตัว และควายอีก 2 ตัว ซื้อมาขายไป เอากำไรมาหมุน

น้องข้าวโพด บอกว่า กลับมาอยู่บ้านได้ 1 ปีแล้ว ตอนนี้มีไอเดียอยากทำฟาร์มสเตย์ ถ้าสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ก็จะกลับไปทำงานไกด์เหมือนเดิม เพื่อหาเงินมาปรับปรุงบ้านและพื้นที่โดยรอบ ให้ดูสะอาดเรียบร้อย แล้วก็จะทำแปลงปลูกผักสวนครัว สร้างบ้านไม้ไผ่ริมสระน้ำ ฯลฯ เพื่อเตรียมรองรับนักท่องเที่ยว

ส่วนกิจกรรมที่คิดไว้ เบื้องต้นก็จะมีการปั่นจักรยานชมทุ่งนา ศึกษาวิถีชีวิตชาวบ้าน พร้อมทำอาหารพื้นถิ่น ทำเกษตร เลี้ยงสัตว์ และอาบน้ำควาย จากนั้นก็จะพาเที่ยวเมืองประวัติศาสตร์ เมืองมรดกโลก ทำกิจกรรมน่าสนใจอีกมากมาย ซึ่งต่างชาติเขาชอบเที่ยวแนวนี้กันมาก ถือเป็นความโชคดีของคนสุโขทัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน