X

พริตตี้ MC สุโขทัยผันชีวิต ปั้นตุ๊กตาหน้าเหมือน ชิ้นเดียวในโลก สู้โควิด

วันที่ 13 ก.ค. 2564 น.ส.นภสวรรณ  อิ่มเขียว หรือจอย อายุ 33 ปี ชาว ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เดิมประกอบอาชีพฟรีแลนซ์ เป็นพิธีกรในงานอีเว้นท์ต่างๆ มานาน 13 ปี แต่หลังวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก็ทำให้ต้องหาอาชีพเสริม โดยเริ่มจากเป็นแม่ค้าขายของกิน อย่างเช่น หมี่พัน ข้าวแคบ แคบหมู และอีกสารพัด ในตลาดไนท์ และทางออนไลน์ ราคา 20-25 บาท โดยจะขี่รถบิ๊กไบค์ส่งอาหารให้ลูกค้าถึงหน้าบ้าน

ขณะเดียวกันก็อาศัยครูพักลักจำ ดูจากอินเทอร์เน็ต ฝึกปั้นดินงานจิ๋ว และฝึกปั้นตุ๊กตาหน้าเหมือน เป็นของขวัญชิ้นเดียวในโลกไปด้วย ซึ่งกว่าจะปั้นได้สำเร็จก็ใช้เวลาฝึกฝนนานเป็นปีเหมือนกัน

น้องจอย บอกว่า ดินที่ใช้ปั้นจะเป็นดินไทย และดินเกาหลี ซึ่งจะมีความเนียนนุ่ม แห้งแล้วตกไม่แตก เป็นงานปั้นของขวัญชิ้นเดียวในโลก แล้วแต่ลูกค้าจะสั่ง สำหรับตุ๊กตาหน้าเหมือน ราคาเริ่มต้นที่ 699 บาท เพราะใช้เวลาทำนาน 2-4 วัน ส่วนงานปั้นจิ๋ว อย่างเช่น พวงมาลัย ผลไม้ ขนมไทย และรูปสัตว์ต่างๆ ราคาเริ่มต้นแค่ชิ้นละ 1 บาท

“เราไม่ได้ขายผลงานที่มันแพง เราขายผลงานที่ลูกค้าชอบ ที่ลูกค้าชื่นใจ แม่ค้าก็ชื่นใจด้วย” ทั้งนี้ ผู้สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 088-2739991 หรือติดต่อชมผลงานได้ที่เพจ “งานปั้นของขวัญชิ้นเดียวในโลก” และเฟซบุ๊ก Pitcha oimkhiow

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน