X

ซึ้งใจเจ้าของโรงงานมาเอง ขนสามล้อถีบป้ายแดงมอบให้หนุ่มกตัญญู เดินเก็บขยะเลี้ยงแม่

7 ก.ค. 2564 หลังผู้สื่อข่าวนำเสนอมาอย่างต่อเนื่อง ถึงเรื่องราวชีวิต นายตี๋ อายุ 45 ปี และนายอ้อง อายุ 42 ปี สองพี่น้องป่วยพิการทางสมอง ชาว ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย ที่ยึดอาชีพเก็บของเก่าขาย หาเลี้ยงแม่ อายุ 67 ปี และพี่ชาย อายุ 50 ปี ซึ่งป่วยพิการสมองเช่นกัน โดยนายตี๋กับนายอ้องจะเข็นรถหาเก็บขยะ เดินไปกลับวันละ 30 กิโลเมตร ทำมานานหลายปี จนขาของนายอ้องเป็นเส้นเลือดขอด เริ่มมีอาการปวดขัด

ต่อมา นายธนวรรณ  ชาญสุวรรณ อดีตพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.สุโขทัย และน้องที่อยู่ประเทศอังกฤษได้ทราบข่าว จึงนำข้าวสารอาหารแห้ง ของใช้จำเป็น และสามล้อถีบมือสอง จำนวน 1 คัน มามอบให้นายตี๋กับนายอ้อง เพื่อช่วยสานฝันให้ลูกกตัญญูทั้งสองคน ที่อยากได้สามล้อถีบมานานแล้ว

ล่าสุดก็ยังมีผู้ใจบุญ คือ นางเกษร  ลี้สุขใจ เจ้าของร้านอะไหล่ซาเล้ง ผู้ผลิตสามล้อแดงติดเครื่อง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ได้นำสามล้อถีบคันใหม่เอี่ยม ราคาขายส่งอยู่ที่ 10,500 บาท มามอบให้นายตี๋กับนายอ้อง แบบฟรีๆถึงหน้าบ้านที่ จ.สุโขทัย พร้อมมอบเงินสดอีก 3,000 บาท ที่เพื่อนจากประเทศเยอรมนีฝากมาให้ สร้างความซาบซึ้งใจอย่างมาก

นางเกสร บอกว่า ตนเองกับเพื่อนที่ประเทศเยอรมนี ชอบทำบุญช่วยเหลือคน พอทราบข่าวนี้ก็เลยอยากมาที่สุโขทัย คนรับเขาไม่ได้ร้องขอ แต่เราให้ด้วยใจ เพื่อเขาจะพึ่งพาตัวเองได้ วันข้างหน้าถ้าเขาพึ่งพาตัวเองได้ เขาก็จะเป็นผู้แบ่งปันให้ผู้อื่นอีก และที่นครสวรรค์เราก็บริจาคสามล้อให้กับคนที่จำเป็นต้องใช้ และวันนี้ก็ให้ฟรีๆ ขับมาส่งให้ถึงบ้านด้วยใจยินดีเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน