X

คนดีแบบนี้หายาก ตาวัย 74 นั่งขายไม้กวาดนาน 2 ปีครึ่ง หาทุนเรียนให้เด็กด้อยโอกาส

1 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ปี 2562 ถึงปัจจุบันก็เป็นเวลานาน 2 ปีครึ่ง ที่คุณตาหัวใจเทวดา หรือ นายวัลลภ  พุ่มแฟง อายุ 74 ปี ชาว อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ได้ทำไม้กวาดมานั่งขายที่หน้าเซเว่นฯ ในปั๊มน้ำมัน ปตท.กงไกรลาศ โดยเงินกำไรที่ได้จำนวนกว่า 140,000 บาท แทนที่จะเก็บออมไว้ใช้เอง แต่คุณตาวัลลภกลับนำไปมอบเป็นทุนการศึกษา เลี้ยงอาหารกลางวัน แก่นักเรียนด้อยโอกาส ใน 9 อำเภอ รวมทั้งช่วยเหลือคนจน คนพิการ และคนถูกไฟไหม้บ้าน ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา

ล่าสุด คุณตาวัลลภ ก็นำเงินกำไรที่ได้จากการขายไม้กวาดอีก 10,000 กว่าบาท มามอบเป็นทุนการศึกษา และเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียน 64 คน ที่โรงเรียนวัดทุ่ง หมู่ 1 ต.ป่าแฝก อ.กงไกรลาศ โดยมีนายสมเดชและนางสุณธร  ออมสิน เจ้าของโรงปลาร้าแม่สุณธร สมทบทุนเพิ่มอีกเกือบ 10,000 บาท รวมทั้งผู้ใจบุญหลายคน , คุณเอ้-โรงข้าวคั่วสำอางค์ , กลุ่มรักษ์ทำดี มอบเครื่องเขียน อุปกรณ์กีฬา และมีนักดนตรีจิตอาสา “แดง บูรพา” กับ “เลี๊ยบ ครัวเซย์ไฮ” มาร่วมสร้างบรรยากาศ มอบความสุขด้วยเสียงเพลง โดยนายสมบุญ  ติณะคัต ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดทุ่ง และคณะครูให้การต้อนรับ

คุณตาวัลลภ บอกว่า ที่ทำมาตลอด 2 ปีครึ่ง แม้จะเหน็ดเหนื่อยเพราะสุขภาพไม่ค่อยดี แต่ก็มีความสุขมากๆ ที่ได้เห็นรอยยิ้มของเด็กๆ ไม่ได้หวังผลบุญชาติหน้า ไม่ต้องการอะไรตอบแทนทั้งนั้น แค่อยากจะทำ และจะทำจนกว่าจะสิ้นลมหายใจ ทั้งนี้ หลังจากเสร็จงานที่โรงเรียนดังกล่าว คุณตาวัลลภ หรือ คุณตาหัวใจเทวดา ก็รีบบึ่งรถสามล้อไฟฟ้าคันใหม่ที่ลูกสาวซื้อให้ ขี่กลับไปนั่งขายไม้กวาดต่อ เพื่อหาเงินให้เด็กนักเรียนโรงเรียนอื่นๆเพิ่มอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน