X

วัดค้างค่าไฟ 6 เดือนครึ่งแสน แชร์โซเชียลคืนเดียวปลดหนี้ เจ้าอาวาสชี้สาเหตุโควิด

กรณีโลกโซเชียลฯมีการแชร์บอกบุญช่วยกันชำระหนี้ค่าไฟฟ้า ที่วัดลัดทรายมูล หมู่ 2 ต.ปากพระ อ.เมือง จ.สุโขทัย ค้างชำระมานานถึง 6 เดือน รวมเป็นเงินจำนวน 59,801.11 บาท โดยระบุว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคฯ มีกำหนดให้จ่ายในวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ได้เป็นวันสุดท้าย ทำให้มีการแชร์ต่อจำนวนมาก และเพียงแค่ชั่วข้ามคืนก็สามารถปลดหนี้ค่าไฟได้สำเร็จ

ล่าสุด (10 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ พระครูขันติพลธาดา  ทรงพลขันติภโล เจ้าอาวาสวัดลัดทรายมูล เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความจริง ไม่ได้มีใครแอบอ้าง เพราะทางวัดประสบปัญหาขาดปัจจัย และค้างชำระค่าไฟมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน ทำให้ต้องบอกบุญผ่านทางโซเชียลฯ และเพียงแค่คืนเดียวก็มีญาติโยมช่วยกันบริจาคเข้ามาจนครบ เพิ่งนำไปจ่ายค่าไฟเมื่อตอน 11 โมงเช้านี้เอง

“ในวัดมีพระสงฆ์ 8 รูป ตั้งแต่เกิดวิกฤตโควิด-19 ก็เดือดร้อนมาตลอด อาตมาเป็นเจ้าอาวาสต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายทั้งหมด เมื่อก่อนก็ไม่มีปัญหา แต่พอโควิดมา ปัจจัยต่างๆที่เคยได้มาจุนเจือวัดก็หดหาย และไม่ใช่แค่วัดนี้วัดเดียว ยังมีวัดอื่นอีกทั่วประเทศที่ประสบปัญหาเดียวกันนี้ จนไม่มีจ่ายหนี้ ค่าน้ำ ค่าไฟ”

พระครูขันติพลธาดา บอกว่า รายได้หลักๆของวัดแห่งนี้ มาจากกิจนิมนต์ของเจ้าอาวาสเพียงองค์เดียว เคยได้ปัจจัย 100 เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้หายไป 99.9 โดยเฉพาะช่วงเดือนเมษายนทุกปีเคยมีกิจนิมนต์ 28-29 งาน แต่ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ไม่เหลือแม้แต่งานเดียว ส่วนงานประจำปีในช่วงปีใหม่ เคยจัดพิธีสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา ทำให้ได้ปัจจัยมาจุนเจือค่าไฟ 3 เดือน เสร็จแล้วมางานเข้าพรรษาก็จะได้ค่าไฟอีก 3 เดือน หลังจากนั้นเป็นงานกฐิน ก็จะได้ปัจจัยจุนเจือค่าไฟต่อไปได้อีก 3 เดือน ทางวัดจะมีรายได้เป็นวงรอบแบบนี้ แต่หลังโควิดมางานเหล่านี้จัดไม่ได้ ทำให้ไม่มีปัจจัยจุนเจือวัด

อย่างไรก็ตาม ผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมทำบุญในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้ที่ธนาคารออมสิน ชื่อ วัดลัดทรายมูล เลขที่บัญชี 020-242-336-202 หรือสอบถามพระครูขันติพลธาดา เจ้าอาวาสวัดลัดทรายมูล โทร 095-6393412

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน