X

ลุง 66 เผยสูตรยาช่วยแข็งแรงอายุยืน แถมน้องชายปึ๋งปั๋ง โดนตัวเป็นไม่ได้

7 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย หลังทราบมีคุณลุง ชื่อลุงนันท์ อายุ 66 ปี ได้เผยเคล็ดลับยาสมุนไพรช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรง อายุยืน แถมยังช่วยเพิ่มพลังน้องชายให้ผงาด ปึ๋งปั๋ง ชนิดที่ว่าภรรยาโดนตัวเป็นไม่ได้ เดี๋ยวมีเรื่องทันที จนเป็นที่ฮือฮา เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว ก็พบลุงนันท์และภรรยา อายุ 46 ปี พร้อมญาติและเพื่อนบ้าน กำลังจับกลุ่มดูลุงนันท์นั่งตำสมุนไพรสูตรเด็ด อย่างใจจดจ่อรอคอย

นายจำนันท์ หรือลุงนันท์ อายุ 66 ปี ชาว ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย บอกว่า ได้สูตรยานี้มาจากคนเฒ่าคนแก่ สมุนไพรก็จะมี “เถาบอระเพ็ด” ประมาณ 5 ขีด นำมาหั่นเป็นชิ้นบางก่อนตำละเอียด แล้วผสมกับ “มะขามเปียก” ประมาณ 2 ขีดครึ่ง , เกลือเม็ด กลั้นใจหยิบ 3 ครั้ง และน้ำผึ้ง ประมาณ 6 ช้อนโต๊ะ ตำคลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นเอาไปตากแดดแค่พอหมาดๆ แล้วนำมาปั้นเป็นลูกกลอน จะได้ประมาณ 200 เม็ด

“ผมทำกินเองมานาน 26 ปีแล้ว กินก่อนข้าวเช้า 1 เม็ด ก่อนนอน 1 เม็ด ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง มีกำลัง ผิวพรรณดี ต่างจากเพื่อนวัยเดียวกันอย่างเห็นได้ชัด และกระชุ่มกระชวย แถมยังช่วยให้น้องชายตื่นตัว สู้ตลอด ภรรยาถูกตัวกันไม่ได้เลย ซึ่งคนในหมู่บ้านที่เคยมาขอแบ่งกินก็ยืนยันว่าใช้ได้ผลจริง” ลุงนันท์ กล่าว

ส่วนภรรยาสาวของลุงนันท์ ก็ตอบอย่างเขินอาย ว่าที่ลุงนันท์พูดนั้นเป็นความจริง ขณะที่ญาติและเพื่อนบ้านที่มารอยาสมุนไพรสูตรเด็ด ต่างก็ขอแบ่งไปกินต่อที่บ้าน เพื่อช่วยบำรุงร่างกาย ทำให้มีสุขภาพดี

ด้านนายชยพร  อนุสรณ์พรเพิ่ม นายกสมาคมการแพทย์แผนไทยสุโขทัยราชธานี กล่าวว่า จากที่ดูส่วนผสมของตัวยา ทั้งบอระเพ็ด น้ำผึ้ง และมะขามเปียก นั้นมีสรรพคุณบำรุงกำลัง ช่วยเจริญอาหาร ทำให้ผิวพรรณดี เป็นยาอายุวัฒนะ ฯลฯ กินไปมีแต่ดี ไม่มีเสีย แต่เรื่องเพิ่มพลังทางเพศไม่ชัดเจน เพราะบางคนมีสุขภาพดี กินแล้วจึงอาจได้ผล แต่ถ้าคนป่วยโรคเบาหวาน ความดัน ไขมันเส้นเลือด หรือเป็นโรคเครียด กินเข้าไปก็คงไม่ช่วยอะไร มันต้องรักษาโรคเหล่านี้ให้หายเสียก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน