X

ซึ้งพระทำ ผช.เจ้าอาวาสนำพระเณรขนไม้สักสร้างกุฏิ หอสวดมนต์ถูกไฟไหม้

5 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระนิพนธ์  สุเมโธ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดเกาะวงษ์เกียรติ์ หมู่ 3 ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ได้นำพระสงฆ์ เณร รวมทั้งญาติโยม มาช่วยกันตัดและขนย้ายไม้สักจำนวนมาก ซึ่งผู้มีจิตศรัทธาช่วยกันบริจาคบ้านละต้นสองต้นให้กับทางวัดเกาะวงษ์เกียรติ์ เพื่อนำไปใช้ก่อสร้างกุฏิรับรองพระเถระชั้นผู้ใหญ่

พระนิพนธ์ กล่าวว่า วัดนี้มีพระสงฆ์จบหลายสาขา บางท่านเป็นช่างไม้ บางท่านก็เป็นช่างปูน เลยนำความรู้ที่มีมาช่วยกันก่อสิ่งปลูกสร้างต่างๆภายในวัด ไม่ว่าจะเป็นกุฏิสงฆ์ หรือหอสวดมนต์ที่ถูกไฟไหม้วอดทั้งหลังเมื่อ 2 ปีก่อน พระเณรต่างก็ช่วยกันก่อสร้าง ทั้งหล่อเสา เทปูน ขึ้นโครงหลังคาเชื่อมเองทั้งหลัง เพื่อเป็นการประหยัดงบ ปัจจุบันสร้างเสร็จแค่ 50 เปอร์เซ็นต์ เพราะติดสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่มีกองกฐินผ้าป่ามาช่วย

สำหรับโครงการก่อสร้างล่าสุด คือ กุฏิรับรองพระเถระชั้นผู้ใหญ่ ทางวัดได้ขอรับบริจาคต้นไม้สักจากชาวบ้าน โดยมีการขออนุญาตเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ถูกต้องตามกฎหมาย ก่อนที่พระ-เณรจะช่วยกันไปตัด เคลื่อนย้าย แปรรูป และใช้ก่อสร้างตามวัตถุประสงค์ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมทำบุญได้ที่ ธนาคารกรุงไทย ชื่อ วัดเกาะวงษ์เกียรติ์ บัญชีเลขที่ 618-0-17901-8 หรือโทรสอบถามพระนิพนธ์  สุเมโธ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส เบอร์มือถือ 064-3980854

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน