X

ปิดรับบริจาค ซ่อมหลังคาโรงเรียนบ้านนา ครูนักเรียนขอบคุณ สพฐ.-ผู้ใจบุญยื่นมือช่วย

จากกรณีโรงเรียนบ้านนา หมู่ 4 ต.บ้านนา อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ถูกพายุฤดูร้อนพัดหลังคาอาคารเรียนพัง พร้อมฝ้าเพดาน คอมพิวเตอร์ และครุภัณฑ์ รวมความเสียหายไม่ต่ำกว่า 700,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2564 จนผ่านมา 1 เดือนแล้วก็ยังไม่มีงบซ่อมแซมหลังคา ทำให้นักเรียนไม่มีห้องเรียนหนังสือ ต้องอาศัยนั่งเรียนกันตามใต้ต้นไม้และในโรงอาหาร ตามที่เสนอข่าวแล้วนั้น

ล่าสุด (11 เม.ย.) นายคนองฤทธิ์  คะนิกา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนา กล่าวว่า หลังเป็นข่าวออกไปก็มีผู้ใจบุญบริจาคเงินมาช่วยเหลือ รวมกับก่อนหน้านี้ที่ทางคณะครู ผู้ปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. และคนในหมู่บ้านช่วยกันเรี่ยไรได้มารวมกันแล้วก็เกือบ 300,000 บาท ขณะที่หน่วยงานต้นสังกัด คือ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ก็ได้อนุมัติงบประมาณช่วยเหลือมาอีก 500,000 บาท ทำให้เพียงพอแล้วจึงขอปิดการรับบริจาค

ทั้งครู-นักเรียนโรงเรียนบ้านนา ขอขอบพระคุณ สพฐ. , ผอ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 ที่ห่วงใยและให้การช่วยเหลือ รวมทั้งนายอำเภอศรีสำโรง เจ้าหน้าที่ทหาร ผู้นำชุมชน ชาวบ้าน และผู้ใจบุญทุกท่านที่ช่วยกันบริจาคเงิน เพื่อนำใช้จ่ายในการซ่อมแซมหลังคาอาคารเรียน ฝ้าเพดา และจัดซื้อครุภัณฑ์ที่ได้รับความเสียหายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน