X

ชื่นชมรองผู้ว่าฯสุโขทัย ตกบันไดขาหัก แต่ยังควงไม้เท้ามาเปิดงานวันคนพิการสากล

23 มี.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประสงค์  อุไรวรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยเหล่ากาชาด , นางสาวศิริพร  โรจนสุกาญจน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุโขทัย , นายสมพงษ์  ศรีหงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการจังหวัดสุโขทัย , หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันเปิดงานวันคนพิการสากลจังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2563 ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย

ในงานมีการจัดบูธแสดงสินค้า นิทรรศการคนพิการ กิจกรรมแจกของรางวัล การแสดงศักยภาพของคนพิการ การบรรยายให้ความรู้ การส่งเสริมสิทธิคนพิการ และมอบรถโยก เงินกู้ยืมประกอบอาชีพผู้สูงอายุ พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณคนพิการต้นแบบ ฯลฯ

นางสาวศิริพร  โรจนสุกาญจน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุโขทัย กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ เพื่อให้คนพิการรับทราบนโยบาย มาตรการ แนวทางของรัฐในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพคนพิการ ส่งเสริมความเป็นธรรม เสมอภาค เท่าเทียมในทุกภาคส่วนของสังคม รวมทั้งส่งเสริมโอกาสคนพิการได้แสดงศักยภาพ การเข้าถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ และเพื่อเชิดชูเกียรติแก่คนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ ที่เป็นแบบอย่างทางสังคม

อย่างไรก็ตาม ในงานครั้งนี้ นายประสงค์  อุไรวรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก เนื่องจากท่านเพิ่งประสบอุบัติเหตุตกบันได ขณะปีนขึ้นไปดึงเถาวัลย์บนต้นมะปรางที่บ้าน จนทำให้ขาหักต้องดามเหล็กไว้ แม้ร่างกายยังไม่หายดี แต่ก็ยังเดินทางมาเป็นประธานเปิดงานให้ โดยใช้ไม้เท้าค้ำยันช่วยพยุงตัวเวลาก้าวเท้าเดิน แถมบอกอีกว่าไปเป็นประธานพิธีเปิดมาหลายงานแล้ว ไม่ใช่งานนี้งานเดียว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน