X

สวยประณีต โมเดลรถคอกหมู เอกลักษณ์สุโขทัย ผลงานนักเพาะสุนัขอิงลิชบูลล์ด็อก

11 มี.ค. 64 กำลังเป็นที่ชื่นชมและได้รับการยกย่องอย่างมาก สำหรับงานแฮนด์เมด “โมเดลรถคอกหมู” เอกลักษณ์สุโขทัย ที่ใช้วัสดุไม้สักทำได้อย่างสวยเนี้ยบ และมีความประณีตมาก โดยฝีมือของนายกุลพัฒน์  ณภัทรวงศ์ษา (เปิ้ล) อายุ 50 ปี และนางตุลาลักษณ์  ณภัทรวงศ์ษา (แก้ว) อายุ 44 ปี คู่สามีภรรยาชาว อ.เมืองสุโขทัย ซึ่งเคยยึดอาชีพเพาะพันธุ์สุนัข “อิงลิช บูลล์ด็อก” ส่งออกขายต่างประเทศ

นางตุลาลักษณ์ บอกว่า ตนกับสามีประกอบอาชีพหลายอย่าง ทั้งเปิดสวนจำหน่ายไม้ดอกไม้ประดับ ทำโรงแรมสุนัข เพาะพันธุ์สุนัขอิงลิช บูลล์ด็อก ส่งขายต่างประเทศ และรับออกแบบตกแต่งภายใน ฯลฯ ส่วนที่หันมาประดิษฐ์โมเดลรถคอกหมู หรือรถโดยสารประจำทาง ที่เป็นเอกลักษณ์ของ จ.สุโขทัย นั้นเป็นงานอดิเรก แต่ทำมา 6 ปีแล้ว

เกิดจากไอเดียย้อนความทรงจำ เมื่อครั้งเคยโหนรถคอกหมูไปโรงเรียน ก็เลยลองทำโมเดลจำลองเหมือนของจริงทุกอย่าง แล้วนำไปขายในงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ ปรากฏว่าขายได้ และมีคนสนใจจำนวนมาก จึงทำเรื่อยมาถึงปัจจุบัน โดยมีหลายรูปแบบ ทั้งตั้งวางโชว์ แขวนติดผนัง ทำเป็นกล่องรับจดหมาย กระถางต้นไม้ และชุดโต๊ะเก้าอี้ ราคาเริ่มตั้งแต่ 450 บาท ถึง 27,000 บาท

นอกจากนี้ ยังรับงานตามสั่ง ลูกค้าอยากได้อะไร ก็แค่ส่งรูปมาให้ดูเท่านั้น ล่าสุดก็ทำปืนแก๊ปเด็กเล่นยุค 70 ด้วย ขายอันละ 150 บาท แถมแก๊ป 1 กล่อง ซึ่งลูกค้าชอบมาก เหมือนได้ย้อนวัยอีกครั้ง สนใจสอบถามได้ที่ร้าน “สถานีรถคอกหมู” ติดกับสวนณิชา ใกล้สำนักงานสรรพสามิตฯ ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย โทร 063-7177445 และ 091-8422408

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน